Văn phòng Chủ tịch nước công bố 6 luật mới

Quang Hiệu-Thứ năm, ngày 10/07/2014 14:52 GMT+7

Sáng 10/7, tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo về Lệnh của Chủ tịch nước công bố 6 luật vừa được thông qua tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.

Theo đó, 6 luật mới gồm: Luật Bảo hiểm y tế; Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Luật Công chứng; Luật Xây dựng; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Quốc tịch Việt Nam.

Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung đọc lệnh của Chủ tịch nước công bố 6 luật mới, sáng 10/7. Ảnh: VGP

Luật Bảo hiểm y tế cũng quy định các đối tượng người có công với cách mạng, trẻ em dưới 6 tuổi, người được hưởng trợ cấp xã hội, người thuộc hộ gia đình nghèo, người đang sinh sống tại các xã đảo, huyện đảo, người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng khó khăn được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam mới cũng quy định rõ nguyên tắc: Người nước ngoài có nhiều hộ chiếu chỉ được sử dụng một hộ chiếu để nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam; đồng thời quy định một số trường hợp bị buộc xuất cảnh và thẩm quyền buộc xuất cảnh.

Liên quan đến những điểm mới so với Luật Quốc tịch năm 2008, Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Quốc tịch sẽ không quy định về thời hạn đăng ký giữ quốc tịch Việt Nam như luật 2008.

Bên cạnh đó, các Luật Xây dựng, Luật Công chứng, Luật Hôn nhân và gia đình cũng được công bố, sửa đổi một số nội dung cho phù hợp với thực tiễn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước