Việt Nam đạt được những thành tựu y khoa ngang tầm khu vực và thế giới

Việt Hà-Thứ năm, ngày 27/02/2014 20:30 GMT+7

Ảnh minh họa

Với sự nỗ lực của các thầy thuốc, y học Việt Nam những năm qua liên tục đạt được những thành tựu ngang tầm với y học của khu vực và thế giới.

Việt Nam đã thực hiện thành công gần 1000 ca ghép tạng, trong lĩnh vực tim mạch, Việt Nam là nước thứ tư trong khu vực có thể thay van động mạch chủ qua da.

Bức ảnh chụp bác sĩ Vikesh Agrawal người Ấn Độ với đứa trẻ đầu tiên ông phẫu thuật thành công theo phương pháp phẫu thuật nội soi. Phương pháp này ông học được ở Việt Nam, từ Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trong thư gửi Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm, bác sĩ này viết:

"Tôi cho rằng một người mù chữ trong thế kỷ 21, không phải là người không biết đọc, biết viết, mà là một người không biết cách học, cách quên, và cách học lại. Chuyến đi Việt Nam đã dạy tôi quá nhiều điều mới mẻ. Tôi biết cách quên những điều tôi đã học, và bù đắp vào đó, là học phương pháp, cách làm của Giáo sư Liêm!".

Khó có thể kể hết sự khâm phục của bạn bè quốc tế đối với tài năng của GS Nguyễn Thanh Liêm, của các bác sĩ Việt Nam. Bệnh viện Nhi Trung ương trở thành Trung tâm hàng đầu thế giới về mổ u nang ống mật chủ và thoát vị cơ hoành bẩm sinh và đóng góp 8 kỹ thuật mổ nội soi mới cho chuyên ngành phẫu thuật Nhi thế giới.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước