Việt Nam hưởng ứng Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu

Xuân Hảo-Thứ hai, ngày 06/05/2013 22:39 GMT+7

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Báo Điện tử ĐCS

 Trong lần thứ hai phát động chương trình này, Liên Hợp Quốc đưa ra chủ đề “An toàn cho người đi bộ”.

Trong buổi họp báo về chủ đề này tại Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, các hoạt động hưởng ứng của Việt Nam tập trung vào ba nội dung chủ yếu. Một là, cải thiện hạ tầng giao thông để bảo đảm an toàn cho người đi bộ. Hai là, kêu gọi người điều khiển các phương tiện cơ giới chủ động giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ. Cuối cùng là, nâng cao ý thức chấp hành Luật an toàn giao thông của người đi bộ. Các hoạt động được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh, thành phố từ 6-12/5.

Theo đại diện của Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, mỗi năm trên thế giới có hơn 1,2 triệu người chết do tai nạn giao thông đường bộ, gần 1/4 trong số đó là người đi bộ. Còn theo thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, riêng trong năm 2012, tai nạn giao thông đường bộ đã cướp đi sinh mạng của hơn 9.000 người, gây thương tật cho hàng chục nghìn người khác.

Mục tiêu của Tuần lễ An toàn giao thông lần này là không có người đi bộ tử vong vì tai nạn giao thông trong tuần và giảm được con số này trong cả năm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước