Việt Nam tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu ASEAN lần thứ 6”

Minh Hiếu - Hưng Đô -Thứ tư, ngày 19/03/2014 10:43 GMT+7

Trong hai ngày (18 và 19/3), Hội thảo trù bị lần thứ ba về cuộc thi “Tìm hiểu ASEAN lần thứ 6” đã được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Tham gia Hội thảo gồm đại biểu các nước thành viên và một số học sinh từ các nước trong khối ASEAN. Hội thảo tập trung thảo luận về việc vận hành thử hệ thống phần mềm hiển thị câu hỏi, đáp án và chấm điểm cho các đội theo format mới, lần đầu tiên sẽ được áp dụng tại cuộc thi cấp khu vực dự kiến vào tháng 8 tới tại Hà Nội.

Cuộc thi tìm hiểu về ASEAN nằm trong khuôn khổ dự án của Ủy ban Văn hóa thông tin ASEAN - COCI là sự kiện được tổ chức 2 năm một lần nhằm tăng cường hiểu biết về đất nước, con người, văn hóa, kinh tế, chính trị của các nước thành viên. Thông qua cuộc thi nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác và hiểu biết giữa các nước thành viên ASEAN.

Đối tượng của cuộc thi là học sinh Trung học phổ thông ở lứa tuổi từ 15-17. Cuộc thi tìm hiểu về ASEAN lần thứ 5 đã được tổ chức tại Campuchia, chuẩn bị cho cuộc thi cấp khu vực lần thứ 6 sẽ được tổ chức tại Việt Nam, hai nước điều phối viên là Malaysia và Thái Lan đã triển khai một số công tác trù bị.

Ông S.Elangovan, Giám đốc Ban Quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông Malaysia cho biết: “Trong hội thảo trù bị lần thứ nhất của cuộc thi tìm hiểu về ASEAN được tổ chức tại Kuala Lumpur vào cuối năm 2013, chúng tôi đã đưa ra đề cương, format và cấu trúc của cuộc thi. Trong hội thảo lần thứ hai tại Bangkok vào đầu năm 2014, chúng tôi đã rà soát, phân loại toàn bộ hệ thống câu hỏi do các nước thành viên ASEAN cung cấp và lần này tập trung vào chạy thử hệ thống phần mềm phục vụ cho cuộc thi”.

Sau khi chứng kiến chạy thử hệ thống kỹ thuật, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến. Là nước chủ nhà sẽ tổ chức cuộc thi cấp khu vực lần thứ 6, đoàn đại biểu Việt Nam đã tìm hiểu kỹ về mặt nội dung, thiết bị kỹ thuật và đưa ra một số yêu cầu nhằm hoàn thiện hệ thống chuông báo, phần mềm chấm điểm, hiển thị câu hỏi và đáp án để đảm bảo tính chính xác và thuận tiện cho khán giả theo dõi. Dựa trên những góp ý của đại biểu từ các nước thành viên ASEAN, nước điều phối viên Malaysia và Thái Lan sẽ hoàn thiện cấu trúc và hệ thống kỹ thuật của cuộc thi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước