Vỡ ống dẫn nước sông Đà: Chưa xác định được nguyên nhân

CBS-Thứ bảy, ngày 05/04/2014 07:52 GMT+7

Chưa xác định được nguyên nhân gây vỡ đường ống dẫn nước sông Đà. Đây là thông tin do Tổng công ty CP Vinaconex công bố. Hiện, Vinaconex cũng đang chờ kết luận từ Cục Giám định chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) để có giải pháp xử lý triệt để.

Theo đại diện Vinaconex, đây là đường ống nằm ngầm trong lòng đất, lại là tuyến độc đạo duy nhất nên khi xảy ra sự cố tại điểm nào phải đào bới ra và sửa chữa rồi cấp nước ngay để đảm bảo cấp lại nước sinh hoạt cho người dân trong thời gian sớm nhất chứ không thể dừng lâu đợi kiểm tra được.

‘ Nơi xảy ra sự cố vỡ ống dẫn nước

Sau khi liên tiếp 5 lần xảy ra sự cố vỡ đường ống nước, phía Vinaconex cho biết đang tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án này với một đường ống chạy song song. Như vậy, khi xảy ra sự cố, có thể hoàn toàn dừng một đường ống để kiểm tra xác định nguyên nhân và xử lý triệt để.

Hiện, phía Vinaconex đã đề xuất cơ quan quản lý về quy hoạch rà soát lại phạm vi hành lang tuyến ống vì hiện có nhiều cây xanh lâu năm trồng trên hành lang này, gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng công trình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước