Vụ “bệnh lạ" chảy máu khó cầm tại Bắc Giang: Do nhiễm độc chất Warfarin

Tiến Chung-Thứ năm, ngày 19/12/2013 10:05 GMT+7

Liên quan đến việc nhiều người ở huyện Tân Yên (Bắc Giang) bỗng nhiên bị chảy máu ồ ạt phải nhập viện, cơ quan chức năng bước đầu đã xác định được nguyên nhân là do độc tố Warfarin trong máu.

Sau khảo sát thực tế tại huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tiến hành thử máu, xét nghiệm với các bệnh nhân, từ đó đã có kết quả bước đầu.

Theo đó, việc nhiều người bỗng nhiên bị chảy máu ồ ạt phải nhập viện điều trị là do bị nhiễm chất độc Warfarin - một loại chất thường có ở bả chuột hoặc bả chó. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân nhiễm độc từ nguồn nào: nước uống, thức ăn hay đất trồng?

Các chuyên gia sẽ tiếp tục lấy mẫu tại địa phương trên để xét nghiệm làm rõ nguyên nhân. Các y, bác sỹ khuyến cáo người dân tại đây cần thường xuyên vệ sinh môi trường sống sạch sẽ trong sinh hoạt cũng như ăn uống hàng ngày, thận trọng khi sử dụng thuốc diệt chuột.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước