4 bom tấn màn ảnh nhỏ châu Á được mong chờ

G.Trúc-Thứ sáu, ngày 03/05/2013 14:08 GMT+7

Dù chưa thể đánh giá chính xác mức độ thành công của các phim khi phát sóng nhưng qua chỉ số quan tâm của khán giả kể từ khi bắt đầu rục rịch khởi động đã là điểm cộng đáng giá đầu tiên so với “rừng” phim cùng thời điểm. Dưới đây là danh sách phim truyền hình châu Á được khán giả mong chờ nhất năm 2013.

Sơn hà luyến chi mỹ nhân vô lệ (Trung Quốc)

Tên phim thường được gọi tắt là Mỹ nhân vô lệ. Đây là phần tiếp theo của Mỹ nhân tâm kế và Mỹ nhân thiên hạ kể về cuộc chiến khốc liệt chốn hậu cung. Bộ phim lấy bối cảnh vào thời nhà Thanh. Truyện phim miêu tả mối tình sóng gió của Hoàng Thái Cực và Thần phi Hải Lan Châu. Những âm mưu tranh quyền đoạt vị, mưu cầu tư lợi từ sự sủng ái của vua là trận chiến âm thầm nhưng chất chứa nhiều nước mắt lẫn xương máu của người vô tội.

Phim có sự góp mặt của Lưu Khải Uy, Viên San San, Trương Mông, Thái Thiếu Phân. Tuy ghi hình xong từ đầu năm nhưng đến ngày 17/12/2012 vừa qua phim mới chính thức phát sóng và lập tức gây hiện ứng mạnh cho khán giả. Bộ phim dài 37 tập này hứa hẹn sẽ làm thỏa mãn khán giả yêu thích đề tài thâm cung nội chiến vì được đầu tư kĩ lưỡng từng khuôn hình cũng như trang phục cầu kì của từng nhân vật.

Tinh nghịch tam thế duyên (Hồng Kông)


Bộ phim đánh dấu sự tái hợp trên màn ảnh của cặp đôi hài hước nổi tiếng màn ảnh TVB là Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà. Lâu nay, bà xã của diễn viên Trương Gia Huy từ chối rất nhiều lời mời đóng phim để chuyên tâm chăm sóc con cái khiến khán giả hâm mộ nhiều phen thất vọng. Họ tiếc nhớ nét duyên hài hước của chị. Lần này, nhờ sự kiên trì thuyết phục của Âu Dương Chấn Hoa, chị mới đồng ý trở lại màn ảnh nhỏ.

‘ Sự tái hợp được mong chờ của Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà

Phim dựa trên một truyện trong tập Liêu trai chí dị kể về mối tình trắc trở trải qua ba kiếp của một cặp đôi. Lần này, Quan Vịnh Hà được thỏa mãn mơ ước hóa thân thành người ở ba thời đại khác nhau.

Hoa phi hoa, vụ phi vụ (Đài Loan)

‘ Lâm Tâm Như góp mặt cùng dàn diễn viên trẻ trong tác phẩm mới của Quỳnh Dao


Diễn viên Lâm Tâm Như tiếp tục trở thành nàng thơ trong phim Quỳnh Dao. Giống như phim Hoàn Châu công chúa bộ mới, người đẹp luôn được nữ sĩ ưu ái dành cho một vai diễn quan trọng bên cạnh dàn diễn viên trẻ măng. Nếu so với lớp đàn em, vẻ trẻ trung của cô không hề kém cạnh dù đã bước sang tuổi 36.

Phim Hoa phi hoa, vụ phi vụ đánh dấu sự trở lại dòng phim hiện đại của Lâm Tâm Như sau những thành công vượt bậc ở dòng phim cổ trang vài năm trở lại đây. Đóng cặp với cô trong phim là nam diễn viên Hàn Quốc Joo Jin Mo. Anh từng nhận được giải Beakang danh giá cho vai diễn trong phim điện ảnh A Frozen Flower (2009). Do từng có cơ hội hợp tác với nhiều bạn diễn nước ngoài nên người đẹp họ Lâm không ngỡ ngàng khi làm việc cùng với Joo Jin Mo, nhất là các cảnh quay tình cảm.

‘ Phim hi vọng thắng lớn với phần ngoại cảnh ở châu Âu

Tên bộ phim lấy cảm hứng từ bài thơ Hoa phi hoa của Bạch Cư Dị. Hai câu đầu tiên “Hoa phi hoa, vụ phi vụ” (Hoa không phải là hoa, sương chẳng phải là sương) đã ám ảnh trong tâm trí Quỳnh Dao từ khi mới lên mười. Bà muốn mượn lời thơ để miêu tả vẻ đẹp và sức sống của tuổi thanh xuân. Phim được đầu tư doanh thu cao với nhiều bối cảnh nên thơ ở châu Âu chắc chắn sẽ làm hài lòng các fan trung thành của phim Quỳnh Dao trong năm 2013.

Dae Jang Geum 2 (Hàn Quốc)

‘ "Dae Jang Geum" góp phần quảng bá văn hóa Hàn Quốc ra thế giới


Đài MBC (Hàn Quốc) đã chính thức công bố kế hoạch thực hiện phần hai của bộ phim nổi tiếng Nàng Dae Jang Geum từng thành công rực rỡ năm 2003. Thời gian qua, có không ít tin đồn về sự xuất hiện phần tiếp theo của bộ phim này nhưng phải đến mười năm sau điều này mới thành sự thật. Ngay khi mới ra mắt, Nàng Dae Jang Geum nhanh chóng tạo thành hiện tượng mới cho phim cổ trang Hàn Quốc, cũng như củng cố thêm địa vị của làn sóng Hàn ở các quốc gia lân cận.

Bộ phim nói về cuộc đời của một cô cung nữ có tài nấu ăn, chữa bệnh được lồng ghép nhiều chi tiết đặc sắc về văn hóa truyền thống Hàn Quốc đã làm say lòng khán giả các nước châu Á, một số quốc gia châu Âu, châu Phi và Trung Đông. Sức lan tỏa mạnh mẽ của bộ phim khiến diễn viên chính Lee Young Ae được chính phủ Hàn Quốc trao Huân chương văn hóa vì những đóng góp nổi bật trong việc phát triển văn hóa đất nước.

‘ Đài MBC đang chờ đợi cái gật đầu của Lee Young Ae

Hiện nay đài MBC vẫn giữ bí mật về kế hoạch sản xuất, nội dung phim cũng như danh sách diễn viên. Do vậy, liệu Lee Young Ae có trở lại với bộ phim để đời của mình không vẫn là ẩn số, dù rằng người hâm mộ đều mong chờ được nhìn ngắm nét đẹp vượt thời gian của “Quý bà oxy”.

TIN MỚI