Ấm áp và cảm động chương trình "Ra đi và Sống mãi"

T.H-Thứ hai, ngày 14/10/2013 09:47 GMT+7

 Ấm áp và cảm động là cảm xúc của khán giả khi theo dõi chương trình Tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp mang tên Ra đi và Sống mãi được truyền hình trực tiếp trên VTV6 tối qua (13/10).

Những câu chuyện được kể bởi nhân chứng lịch sử, tâm sự của các bạn trẻ và những phần trình diễn được dàn dựng công phu trong chương trình mang tên Ra đi và Sống mãi tối qua (13/10) trên VTV6 là cơ hội giúp khán giả nhìn lại chân dung người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam - Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Hành trình hơn một thế kỷ của cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp bắt đầu từ hình ảnh một cậu bé hồn nhiên sinh ra tại một làng quê nghèo ở Quảng Bình, ngày ngày chạy nhảy trên cánh đồng ngập mặn, cho đến hình ảnh một thầy giáo lịch sử không quên bài học đầu tiên về quê cha còn mối nhục mất Nước, đã xếp bút nghiên lên đường chiến đấu vì Tổ quốc.

‘ Bà Hồng Hạnh - giáo viên dạy đàn cho Đại tướng

Trong giai điệu mượt mà, ấm áp của Quảng Bình quê ta ơi, Hò hụi, những câu chuyện về cuộc đời ông qua lời kể của những người thân cận một lần nữa khiến khán giả không khỏi nghẹn ngào và nhiều giọt lệ tiếc thương đã nhỏ xuống khi nhớ về Đại tướng.

Ngay sau đó, nhịp điệu câu chuyện được đẩy lên với những ca khúc mang âm hưởng bi tráng gợi lại những tháng ngày hào hùng của Người anh cả Quân đội – một con người luôn yêu dân, thương đồng chí, rơi nước mắt trước chiến thắng vì sự ra đi của đồng đội.

Tiếp nối câu chuyện ở thời điểm hòa bình lập lại, cởi bỏ chiến phục, hình ảnh về Bác Giáp là một con người của đời thường với sở thích chơi đàn piano và bơi lội. Đầy cảm xúc khi nhớ về người học trò đặc biệt của mình, Bà Hồng Hạnh – giáo viên nhạc của bác Giáp chia sẻ: “Bác Giáp là học trò lớn tuổi nhất của tôi, người học trò thông minh và đặc biệt nhất”.

Có những người sống khác thời đại, không làm việc cùng bác Giáp, cũng không có mối quan hệ chặt chẽ với Bác, nhưng họ vẫn tìm đến và say mê bác Giáp. Đó là câu chuyện về những thanh niên trẻ đang thực hiện kế hoạch làm phim và viết sách về Đại tướng.

Thông qua chương trình này, những người tổ chức chương trình mong muốn gửi tới khán giả thông điệp: “Một người sống cả đời bình dị nhưng tạo ra những điều vĩ đại. Dù đã ra đi, song ông để lại nhiều giá trị sống cho đời và mỗi người giữ hãy giá trị sống đó riêng cho chính mình”. Qua chấn động này, có thể thấy mỗi người dân Việt Nam đã xích lại gần và kết nối nhau hơn từ giá trị sống Bác Giáp để lại.

Sau đây, mời quí vị và các bạn cùng theo dõi những giây phút xúc động trong chương trình Tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước