Bảo Thy: "Chỉ muốn được khen thì không thể chạm đến thành công"

Hải Lam-Thứ năm, ngày 17/04/2014 06:00 GMT+7

Bảo Thy rất hào hứng khi được tái ngộ khán giả trong liveshow Tôi tỏa sáng chung với Cao Thái Sơn vào ngày 19/4. Cách đây không lâu cô bị cảm lạnh và mất tiếng trong ba tuần. Vì thế vấn đề sức khỏe đang là mối lo lớn nhất của nữ ca sĩ, nhất là khi cô muốn thể hiện nội lực bằng ca khúc acoustic.

Gia nhập showbiz đã nhiều năm nhưng nhắc đến Bảo Thy người ta vẫn ấn tượng với hình ảnh "công chúa bong bóng" của những ngày đầu. Bạn nghĩ sao về điều này?

Với phái nữ, càng trẻ lâu thì càng hạnh phúc (cười). Đến ngày hôm nay Bảo Thy đã hoạt động trong showbiz được tám năm, có được một chút kho tàng các ca khúc được khán giả yêu mến. Có những ca khúc mang đến cho tôi những nickname đáng yêu, tạo nên phong cách riêng mà đến ngày hôm nay mọi người chỉ cần nghe phần nhạc dạo (intro) cũng đã biết đó là ca khúc của Bảo Thy. Nhưng qua thời gian tôi đã thay đổi nhiều về phong cách âm nhạc lẫn cuộc sống.

Điều này có được thể hiện trong liveshow Tôi tỏa sáng sắp diễn ra?

Trong chương trình, tôi sẽ đưa khán giả theo cảm xúc từ những ngày đầu tôi chập chững bước vào nghề, có một số ca khúc thành công và song song đó, tôi sẽ mang đến cho khán giả hình ảnh mới. Đó là một cô gái đã trưởng thành đúng với lứa tuổi của mình, sâu sắc hơn. Tôi sẽ dùng cảm xúc thật của mình để hát những ca khúc tự sự. Tôi tin rằng mọi người sẽ cảm nhận được sự khác biệt giữ một người non nớt và một người đã có tám năm sống với âm nhạc. Tôi luôn tự nhắc bản thân phải học hỏi, trau dồi bản thân để có thể tự tin nhất đứng trên sân khấu ngày hôm đó để đạt tiêu chí chính xác của chương trình là Tôi tỏa sáng.

‘ Nữ ca sĩ sẽ hát lại các ca khúc nhạc dance trước đây của mình được phối lại theo phong cách mới. Bên cạnh đó cô cũng trình bày những ca khúc chưa hát bao giờ

Khán giả xem truyền hình không chỉ nghe hát mà còn xem hát. Vì thế có tiết mục nào được dàn dựng quy mô, ấn tượng không?

Đây là dịp hiếm tôi có thể cùng với một người ca sĩ nữa dàn dựng liveshow, thế nên với Bảo Thy tất cả các tiết mục trong chương trình đều là tiết mục đinh, dù là nhạc dance, trữ tình tôi đều chuẩn bị kĩ lưỡng. Điều đặc biệt nhất với Bảo Thy trong show lần này, là hát một liên khúc những bài đã làm nên tên tuổi của Bảo Thy với ban nhạc theo phong cách acoustic. Bên cạnh đó là hát lại những ca khúc của các anh chị đi trước mà tôi thần tượng nhất.

Bạn có nghĩ mình liều khi hát acoustic trong liveshow không?

Giọng hát của tôi đã có sự thay đổi so với thời mới vào nghề. Mọi người đều nghĩ rằng ca sĩ tuổi teen thì chỉ có thể hát với phần nhạc playback có sẵn thôi. Tôi sẽ cố gắng bằng mọi cách phá đi suy nghĩ đó của mọi người trong đêm diễn.

‘ Bảo Thy tập vũ đạo cùng vũ đoàn Hoàng Thông

Những ca sĩ tham gia Tôi tỏa sáng đều được quan tâm về khả năng hát live. Bạn đã chuẩn bị gì cho mình?

Tôi đã theo dõi và rút kinh nghiệm từ Tôi tỏa sáng số đầu tiên nên tự đặt cho mình trách nhiệm phải chú trọng giọng hát. Mọi người đều cho rằng Bảo Thy không phải là ca sĩ có chất giọng dày và khỏe, cho nên việc đặt dấu chấm hỏi nghi ngờ ở giọng hát của tôi là đương nhiên.

Tôi biết đâu là ưu điểm và hạn chế của mình. Tôi sẽ lấy điều đó là động lực mà không phải áp lực. Nếu như bạn hát hay nhưng bạn không tự tin, lo lắng, hồi hộp quá thì bạn sẽ bị run, khi run thì mình sẽ bị hát lạc giọng. Rất may mắn là tôi trải qua khoảng thời gian khá dài trong showbiz nên tôi cũng không lo sợ về vấn đề này nữa. Những tiết mục có vũ đạo tôi cũng hát live. Dàn bè ở phía dưới sẽ hỗ trợ khi cần thiết. Đó là hình thức phổ biến hiện nay trên thế giới. Tôi cam đoan rằng tất cả các ca khúc đều hát live, không hát nhép.

Bạn khẳng định tất cả đều là tiết mục đinh. Như vậy chương trình có bị dàn trải không?

Có khán giả thích nhạc sôi động nhưng cũng có người thích nhạc trữ tình. Tôi không để cho bản thân mình ỷ lại vào một tiết mục nào mà lơ các tiết mục khác đi. Các tiết mục đều phải đầu tư 100% ý tưởng dàn dựng, công sức. Tôi không đặt nặng quá phần nào. Ví như một bài văn thì mở bài, thân bài, kết bài đều phải có điểm nhấn.

Bạn có sợ ôm đồm quá nhiều như vậy sẽ dễ bị "ném đá" nếu biểu diễn không tốt không?

Nếu mình tự đặt cho mình trách nhiệm thì mình sẽ làm hết sức có thể. Còn phần cảm nhận thì phụ thuộc vào sự đánh giá của các anh chị phóng viên và khán giả, đương nhiên sẽ có khen chê. Tôi biết đó là điều mình phải đón nhận. Nếu mình làm việc chỉ mong muốn được khen thì không thể chạm đến thành công. Phải có người nói thẳng với mình hôm nay hát dở quá, nhảy đoạn này chưa đẹp thì ca sĩ mới biết được điểm yếu của mình để khắc phục.

Bảo Thy và Cao Thái Sơn song ca một bài duy nhất trong chương trình, ca khúc Đêm lạnh. Cô giải thích cả hai quá bận rộn, không có nhiều thời gian để tập luyện. Thế nhưng họ sẽ cố gắng hát thật tốt để cùng "tỏa sáng"

Rất nhiều người bất ngờ khi Phương Thanh là ca sĩ khách mời của bạn. Bạn đã chuẩn bị gì cho tiết mục song ca?

Cô Chanh là thần tượng của tôi từ nhỏ. Tôi rất may mắn khi lần này có thể song ca với cô. Tôi đang ấp ủ rất nhiều ý tưởng để biểu diễn với bậc tiền bối, mà chắc chắn sẽ mang lại bất ngờ cho khán giả.

Chúc Bảo Thy thực sự tỏa sáng trong đêm nhạc sắp tới !

Liveshow Tôi Tỏa Sáng số 2 với nhân vật chính là Cao Thái Sơn và Bảo Thy được THTT 20h thứ bảy ngày 19/4/2014 trên VTV9, VTVHuế, VTV Phú Yên, VTV Lâm Đồng cùng một số Đài truyền hình địa phương khác

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước