Bình chọn Gala 2 Idol tăng đột biến nhưng không sai phạm

Tâm Giao-Thứ bảy, ngày 22/02/2014 10:00 GMT+7

Bình chọn Gala 2 Idol tăng đột biến nhưng không sai phạm

Ban tổ chức cho biết, tin nhắn dành cho một số thí sinh tuy tăng cao nhưng không vi phạm quy định của chương trình.

Kết quả của Gala 2 Vietnam Idol tạo ra những nghi ngờ từ phía giám khảo cũng như dư luận. Những thí sinh được đánh giá cao như Phú Hiển, Nhật Thủy, Ngân Hà lọt vào vòng nguy hiểm. Còn Tiến Việt có phần thi tẻ nhạt lại có lượng tin nhắn bình chọn cao nhất. Dù ban giám khảo cứu được Phú Hiển, họ vẫn yêu cầu êkíp sản xuất kiểm tra lại hệ thống bình chọn để tạo sự công bằng cho các thí sinh.

Ban tổ chức đã phối hợp với đơn vị kiểm soát cùng cơ quan chức năng liên quan kiểm tra toàn bộ tin nhắn của Gala 2, loại đi những tin không hợp lệ, từ sim rác... Theo đó, ban tổ chức công bố, lượng tin nhắn dành cho một số thí sinh tuy có tăng cao đột biến so với đêm công bố kết quả Gala 1, nhưng tất cả vẫn không có dấu hiệu sai phạm.

Chia sẻ về kết quả này, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn cho biết, các chương trình truyền hình thực tế dựa vào tin nhắn của khán giả đều phần nào phải chấp nhận sự "bất công" nhất định.

"Riêng với thí sinh, tôi cho rằng điều các em cần xác định, cuộc thi không phải là tất cả, mà chỉ là khởi đầu. Nhiệm vụ quan trọng nhất là để lại ấn tượng gì cho khán giả, điều đó có khi còn ý nghĩa nhiều hơn cho tương lai. Vì vậy, thay vì dùng mọi cách để tiến thật xa thì cần suy nghĩ làm thế nào để kể được câu chuyện của mình trong cuộc thi", anh nói.

Ban tổ chức cho biết sẽ tiếp tục cùng đơn vị kiểm soát theo dõi, rà soát kỹ lưỡng và gắt gao hơn việc bình chọn dành cho mỗi thí sinh, để đảm bảo mang đến một cuộc chơi công bằng, minh bạch và vô tư nhất.

Ngoài ra, với kết quả xác minh này, ban tổ chức cùng đạo diễn chương trình Nguyễn Quang Dũng và giám đốc âm nhạc Huy Tuấn có buổi làm việc với top 8 để nâng cao nhận thức, giúp họ có suy nghĩ một cách đúng đắn, nghiêm túc về cuộc thi. Ban giám khảo quán triệt tư tưởng, quyết định "nằm trong tay" của khán giả thì mỗi thí sinh đều có quyền kêu gọi bạn bè, gia đình và người thân nhắn tin bình chọn, nhưng tất cả đều không được vi phạm quy định về cách thức nhắn tin, bình chọn của ban tổ chức.

Nếu phát hiện bất kỳ thí sinh nào có dấu hiệu vi phạm, ban tổ chức sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc và có thể, thí sinh đó sẽ phải dừng cuộc chơi.

Hiện nay, top 8 Vietnam Idol 2013 đang luyện tập để chuẩn bị cho đêm thi tiếp theo với chủ đề "Những ca khúc năm 2000". Gala 3 diễn ra ngày 23/2 tại TP HCM.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước