Các sao Hollywood sớm nổi tiếng nhưng không sa ngã

Song Ngư (Theo Vnexpress)-Thứ sáu, ngày 14/06/2013 07:57 GMT+7

Nữ diễn viên Emma Watson

 Ethan Hawke, Natalie Portman, Emma Watson... đã lấy thành công thuở nhỏ làm bệ phóng cho sự nghiệp của mình.

Sau 10 năm gắn liền với tám phần phim "Harry Potter", nữ diễn viên Emma Watson dần thoát ra khỏi cái bóng của nhân vật phù thủy Hermione Granger để tạo dựng những hình ảnh mới trong các bộ phim "The Perks of Being a Wallflower", "The Bling Ring", "Noah" và mới đây là bộ phim “This is the End”.

Ethan Hawke tham gia diễn xuất từ năm 14 tuổi, khi xuất hiện trong bộ phim "Explorers" năm 1985. Bộ phim thất bại về doanh thu phòng vé khiến tên tuổi Ethan gián đoạn làng giải trí một thời gian. Bốn năm sau đó, Ethan trở lại và gây ấn tượng với vai diễn trong “Dead Poets Society” - một trong những bộ phim yêu thích nhất của nam diễn viên tới nay. Gần 10 năm sau, anh liên tiếp ghi dấu ấn với "Reality Bites" năm 1994, "Before Sunrise" (1995). Nam diễn viên từng giành hai đề cử Oscar (Nam diễn viên phụ xuất sắc năm 2002 cho phim "Training Day" và Kịch bản chuyển thể xuất sắc năm 2005 cho "Before Sunset"). Ethan cũng thành công với những bộ phim kinh dị dòng kinh phí thấp như “Sinister” và “The Purge”.

Năm 12 tuổi, Natalie Portman xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh trong phim “The Professional” (1994). Natalie sau đó nghỉ diễn xuất một thời gian để nghiên cứu tâm lý học tại trường Harvard. Nữ diễn viên từng nói: “Tôi coi trọng cuộc sống riêng tư của mình và muốn bảo mật chúng hơn là nhận sự nổi tiếng bằng cách khoe ngực trên tạp chí hay trở thành những biểu tượng sex trong phim”, nữ diễn viên nói với tạp chí Ew năm 2000. Nỗ lực trong nghề diễn của Natalie đã được đền đáp, khi năm 2011, Natalie giành Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn vũ công ballet đối mặt với những rối loạn tinh thần trong phim “Black Swan”.

Mẹ là một diễn viên xiếc, bố là quản lý các ngôi sao, showbiz gắn liền với Christian Bale từ bé. Tham gia bộ phim "Empire of the Sun" của Steven Spielberg năm 1987, khi mới 13 tuổi, Christian Bale đã gây được tiếng vang đầu tiên cho sự nghiệp của mình. Christian Bale nổi tiếng với hình ảnh nghiện ngập, gầy giơ xương, rối loạn tinh thần nhưng là trong các bộ phim chứ không phải ngoài đời. Nam diễn viên xuất hiện trong loạt siêu phẩm anh hùng như "Batman Begins" (2005), "The Dark Knight" (2008) và "The Dark Knight Rises" (2012). Với vai diễn trong “The Fighter” (2010), anh nhận được hàng loạt giải thưởng như Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar 2011, Quả Cầu Vàng cho cùng hạng mục cùng năm…

Từ năm 10 tuổi, Scarlett Johansson đã bộc lộ kỹ năng diễn xuất trong bộ phim hài “North” (1994), với giọng nói khàn khàn và thần thái đầy quyến rũ. Những năm tháng tuổi teen, Scarlett xuất hiện trong hàng loạt phim như "The Horse Whisperer", "Ghost World" và "Lost in Translation". Cô trở thành "nàng thơ" của đạo diễn Woody Allen với hàng loạt vai diễn trong các bộ phim của ông như "Match Point", "Scoop", "Vicky Cristina Barcelona". Năm 2012, Scarlett Johansson khẳng định vị trí của mình với vai nữ anh hùng trong "The Avenger".

Leonardo DiCaprio mới 16 tuổi khi xuất hiện trên truyền hình và trước khi bước vào tuổi 20, tài tử Hollywood đã có hàng loạt hợp đồng diễn xuất. Năm 1993, Leo gây chú ý với các bộ phim "This Boy's Life" hay "What's Eating Gilbert Grape". Sau đó ba năm, Leo tham gia trong bộ phim "Romeo và Juliet" bản hiện đại. Thành công trong vai diễn lãng mạn này đưa Leonardo tới vai diễn chàng họa sĩ Jack Dawson trong bộ phim "Titanic" năm 1997 mang lại tiếng tăm toàn cầu cho anh. Nam diễn viên mới đây tham gia trong bộ phim “Great Gasby”.

Năm 12 tuổi, Ryan Gosling xuất hiện trên chương trình "The Mickey Mouse Club", bên cạnh những ngôi sao nhí khi đó như Justin Timberlake, Christina Aguilera, Britney Spears và Keri Russell. Cựu ngôi sao Disney giờ trở thành một trong những diễn viên trẻ xuất sắc của Hollywood. Nam diễn viên từng được đề cử Oscar cho vai diễn trong phim "Half Nelson" năm 2006 và giành Quả Cầu Vàng cho các phim "Lars and the Real Girl" và "Blue Valentine".

Joseph Gordon-Levitt xuất hiện trong các show truyền hình từ năm 7 tuổi và thực sự ghi dấu ấn ở tuổi 15 với show “Third Rock from the Sun”. Gordon-Levitt sau đó cho thấy anh không chỉ là diễn viên tài năng mà còn biết ca hát và khiêu vũ với vai diễn trong bộ phim lãng mạn “(500) Days of Summer”. Nam diễn viên cũng tham gia trong những bom tấn "Inception" và "The Dark Knight Rises". Anh khởi nghiệp đạo diễn với phim "Don Jon", nhận được nhiều phê bình tích cực tại Liên hoan phim Sundance 2013.

‘ Justin Timberlake xuất hiện trong chương trình “All New Mickey Mouse Club” năm 12 tuổi. Nam diễn viên chứng tỏ mình là một nghệ sĩ đa năng khi có một sự nghiệp âm nhạc, diễn xuất thành công.

Elizabeth Taylor xuất hiện trong "There's One Born Every Minute" (1942) năm 9 tuổi. Vai diễn làm nên số phận của ngôi sao là khi bà đảm nhiệm vai chính trong phim "National Velvet" ba năm sau đó. Những thập kỷ tiếp theo đánh dấu những thất bại trong tình cảm của "nữ hoàng mắt tím". Mặc dù vậy, với hai giải Oscar và năm lần đề cử, những dự án kinh doanh nước hoa thành công, Elizabeth Taylor trở thành biểu tượng của làng điện ảnh thế giới. Bà qua đời năm 2011.

‘ Anna Paquin là diễn viên giành Oscar trẻ thứ hai trong lịch sử điện ảnh, khi nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhờ vai diễn trong phim "The Piano" năm 1993. Khi đó cô mới 11 tuổi. Anna sau đó tham gia trong "Hurlyburly", series phim "X-Men", các bộ phim truyền hình. Nữ diễn viên giành Quả Cầu Vàng cho vai diễn trong phim "True Blood" của HBO năm 2008.

Năm lên 3 tuổi, Jodie Foster xuất hiện trong quảng cáo của loại kem chống nắng dành cho trẻ em Coppertone. Năm 6 tuổi, cô là một gương mặt thường xuyên trên truyền hình. Năm 14 tuổi, cô được đề cử Oscar cho vai diễn trong “Taxi Driver”. Cô giành Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn trong “The Accused” (1988) và "The Silence of the Lambs" (1991). Bộ phim đầu tiên Jodie đạo diễn là "Little Man Tate". Jodie Foster nhận giải Thành tựu trọn đời tại Quả cầu vàng 2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước