Cuộc đua kỳ thú 2014 - Tập 13: Chặng đua Ninh Thuận bùng nổ mâu thuẫn

CA-Thứ bảy, ngày 02/08/2014 21:24 GMT+7

Với những thử thách chứa đựng nhiều bất ngờ tại vùng đất nắng gió Ninh Thuận, những cơ hội bứt phá mới đang mở ra cho tất cả các đội. Lần đầu tiên tại Cuộc đua kỳ thú 2014, những mâu thuẫn liên tiếp nổ ra với cả những đội đua vốn ôn hòa, đoàn kết.

Bước qua nửa chặng đường đầu tiên, The Amazing Race Vietnam – Cuộc đua kỳ thú 2014 đang ngày càng lôi cuốn và hấp dẫn khán giả bởi những thử thách độc đáo và "khó nhằn", làm nổi bật cá tính của từng đội đua.

Thứ tự của các đội thay đổi liên tục qua từng chặng khiến cuộc đua ngày càng gay cấn và kịch tính hơn. Ở những chặng đua gần đây, từ vị trí không nổi bật, đội Xanh dương của vợ chồng nữ ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang đã bứt phá mạnh mẽ và liên tiếp chiếm giữ vị trí dẫn đầu, trong khi đó, liên tục may mắn thoát hiểm, đội Vàng của Trang Khiếu và An Đinh cho thấy sự may mắn cũng là một yếu tố không thể thiếu.

Ở tập 13, lần đầu tiên tại Cuộc đua kỳ thú 2014, những mâu thuẫn liên tiếp nổ ra với cả những đội đua vốn ôn hòa, đoàn kết và một lần nữa đã chứng minh rằng chiến thắng sẽ giành cho những đội biết giữ bình tĩnh và thấu hiểu lẫn nhau. Cũng ở tập này, thứ tự các đội đã bắt đầu có một sự xáo trộn đầy bất ngờ và càng khiến cục diện cuộc đua trở nên khó đoán hơn bao giờ hết.

Sau Nghệ An, Huế và Nha Trang, Ninh Thuận là điểm đến cuối cùng của dải đất miền Trung tại Cuộc đua kỳ thú 2014. Đây là lần đầu tiên Cuộc đua kỳ thú dừng chân tại vùng đất nắng gió này.

Những thử thách tại vùng đất này gắn bó chặt chẽ với nét đặc sắc trong đời sống văn hóa, thiên nhiên và tài nguyên của Ninh Thuận. Điều đặc biệt hơn, các thử thách của chặng đua này không đòi hỏi quá cao về thể lực mà tập trung khai thác vào khía cạnh đồng đội, sự thấu hiểu, thông cảm và mức độ gắn kết giữa hai thành viên. Chính vì thế, đây cũng là chặng đua của nhiều mâu thuẫn, nước mắt nhất và ngay cả các đội đua vốn hòa thuận, đoàn kết cũng sẽ nảy sinh những căng thẳng do áp lực của cuộc đua và độ khó khăn của các thử thách.

Hương Giang, Huê Mint và đặc biệt là Kim Dung mâu thuẫn với các thành viên nam trong đội, sau khi trải qua gần 2/3 chặng đường, những mâu thuẫn, ức chế được dồn nén đã làm bùng nổ mâu thuẫn.

Mở đầu cho chặng đua thứ 7 là nhiệm vụ Vượt thác với yêu cầu ném trúng bóng vào những chiếc rổ được BTC đặt ở trên các hòn đá. Dòng nước chảy xiết cùng địa hình đá gập ghềnh vốn đã khiến việc chèo thuyền trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đối với các tay đua kỳ thú, thì họ buộc phải ném trúng bóng vào rổ khi vẫn phải điều khiển được con thuyền. Không ít đội bị thuyền lật úp như đội Hồng, đội Xanh dương và phải làm lại từ đầu.

‘ Sau lần đầu tiên và thứ hai thực hiện thử thách, các đội đã dần lấy được kinh nghiệm như đội Xanh dương nhắm sẵn những chiếc rổ có vị trí dễ ném nhất, Trang Trần thay đổi vị trí ném bóng cho Hiếu Nguyễn vì cô nhận ra rằng mình không thể làm được.

Chiếc thuyền nhỏ xoay như chong chóng khiến các tay đua bị mất phương hướng, cộng thêm việc trọng lượng bóng nhựa rất nhẹ, khiến họ thất bại nhiều lần mới có thể thành công. Ở thử thách này, sau 4 lần thực hiện, đội Xanh dương đã hoàn thành và tiếp tục dẫn đầu.

Trước khi đến với lộ trình tiếp theo, các đội đua đứng giữa hai sự lựa chọn, một là đi tiếp thực hiện nhiệm vụ hoặc chọn thử thách Nhảy cóc. Nhảy cóc là một trong những thử thách đặc biệt của Cuộc đua kỳ thú, nếu đội nào chọn thử thách này và thực hiện thành công, đội đó sẽ được đi thẳng về đích mà không phải thực hiện thêm bất cứ thử thách nào khác. Ngược lại, nếu thất bại, họ buộc phải trở về, tiếp tục thực hiện các thử thách tiếp theo.

Ở Cuộc đua kỳ thú năm ngoái, đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh và Linh Chi đã chọn thử thách Nhảy cóc, họ chấp nhận cạo trọc đầu và thực hiện thành công nhiệm vụ chương trình đưa ra. Năm nay, hầu hết các đội đều bỏ qua thử thách Nhảy cóc, duy nhất chỉ có đội Vàng của Trang Khiếu và nhà thiết kế Đinh Anh chọn vì họ đang ở vị trí cuối cùng. Với thử thách Nhảy cóc, Trang Khiếu và bạn đồng hành phải ăn hết số thịt cừu chương trình đưa ra. Tất nhiên, đây là số lượng thịt không hề dễ dàng có thể thưởng thức hết.

Các đội còn lại từ Cam Ranh di chuyển đến Ninh Thuận với địa điểm Nghĩa trang đá làng Văn Lâm. Ở đây, họ có nhiệm vụ lùa hai chú cừu vào được đúng chuồng quy định, tuy nhiên, thành viên bị bịt mắt sẽ thực hiện, bạn đồng hành sẽ là người chỉ dẫn. Đây chính là thử thách làm bùng nổ mâu thuẫn của các đội, trong đó căng thẳng nhất là đội Đỏ của Long Điền và Kim Dung. Lời qua tiếng lại khi cho rằng Long Điền không nhận thấy sự cố gắng của mình, Kim Dung đã bật khóc. Cô cho rằng Long Điền không hề tôn trọng mình và đã rất nhiều lần cô phải "nhường" bạn đồng hành bởi sự cộc cằn, nóng tính.

Đỉnh điểm của cuộc tranh cãi khi Long Điền đòi bỏ cuộc và cho rằng anh và Kim Dung không hề hiểu nhau. Ở chặng đua này, Long Điền và Kim Dung chấp nhận chịu phạt một tiếng và vẫn chưa giảng hòa được với nhau. Long Điền bất ngờ khi thấy Kim Dung còn nóng tính hơn cả mình nhưng Kim Dung cho rằng sự bùng nổ của cô ở chặng đua này xuất phát từ việc rất nhiều lần Long Điền tỏ thái độ khó ưa như vậy và sự chịu đựng chỉ có giới hạn nhất định.

‘ Đội Hồng của Hương Giang và Criss dù rất ăn ý ở các chặng đua trước nhưng ở nhiệm vụ này cũng xảy ra mâu thuẫn. Hương Giang chia sẻ cô thực sự cảm thấy khó chịu khi đứng ngoài hướng dẫn cho Criss và không thể kiểm soát được sự nóng giận của mình. Gặp thời tiết bất lợi khi cơn mưa giông kéo đến, đội Hồng cũng chấp nhận bỏ thử thách và chịu phạt một tiếng.

‘ Chặng đua thứ 7 kết thúc với Lựa chọn kép giữa Đất đai và Cây cối. Với Đất đai, các đội sẽ phải nặn một bình gốm đúng theo mẫu, trong khi đó với Cây cối, hai thành viên sẽ phải tỉa và thu hoạch nho theo hướng dẫn. Đội Xanh dương của ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang và chồng sau khi hoàn thành nhiệm vụ thu hoạch nho, tiếp tục dẫn đầu ở chặng đua này.

Một số hình ảnh trong tập 13:


Tập 14 sẽ được phát sóng vào 20h00 Chủ nhật trên kênh VTV3 với những diễn biến tiếp theo tại chặng đua Ninh Thuận.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước