Cựu thí sinh Vua đầu bếp chia sẻ kinh nghiệm dự thi

CA-Thứ sáu, ngày 11/04/2014 15:50 GMT+7

Những thí sinh nổi bật của Vua đầu bếp – MasterChef Việt Nam đã chia sẻ cảm xúc cũng như kinh nghiệm của mình khi tham cuộc thi truyền hình thực tế tìm kiếm các đầu bếp nghiệp dư tài ba trong mùa đầu tiên.

Á quân Quốc Trí: Với nấu ăn, khối óc là chìa khóa quan trọng

Từng đạt giải Á quân Vua đầu bếp vào năm 2013, vì thế chàng sinh viên Quốc Trí rất quan tâm đến hành trình tuyển chọn thí sinh mùa thứ 2. Là người có kinh nghiệm tham gia cuộc thi, Quốc Trí chia sẻ: "Mỗi người phải biết cách nắm bắt cơ hội nếu muốn gặt hái thành công nhất định cho riêng mình. Nếu bạn đến với nấu ăn như một sở thích thì MasterChef sẽ là nơi để bạn thỏa niềm yêu thích, để học hỏi, và sau cuộc thi có thể sẽ là những quyển sách, những trang blog, những dự án... mang tên bạn. Nếu bạn đến với nấu ăn như một con đường tương lai cho mình như Trí, thì MasterChef sẽ là nơi để bạn phần nào khẳng định khả năng bên ngoài thực tế. Đến sau cuộc thi sẽ là một công việc, một nhà hàng, một tiệm bánh hay bất cứ điều gì khác liên quan tới ẩm thực, miễn sao bạn thật sự đặt tâm huyết cho nó. Đừng xem cuộc thi là tất cả và hãy tham gia với sự vui vẻ, hứng khởi, bởi những gì bạn làm được sau cuộc thi mới thật sự nói lên bạn là ai".


Nói về bí quyết nấu ăn của mình, Quốc Trí không ngại ngần chia sẻ: "Với Trí, khối óc là chìa khóa quan trọng. Mọi người luôn nói "hãy nấu ăn bằng cả trái tim mình" mà có phần xem nhẹ "nấu ăn bằng khối óc. Quả thực không thể phủ nhận nấu ăn bằng tình cảm nâng món ăn lên tầm cao khác, nhưng không có suy nghĩ sẽ không bao giờ có thể biến nguyên liệu thành món ăn đặc sắc, vì nấu ăn trước nhất cũng là một môn khoa học. Hơn nữa, nấu ăn với sự thông minh, tinh tế, nhạy bén sẽ mang đến dấu ấn riêng cho mỗi món ăn của mình, đồng thời là đặc điểm của một người đầu bếp thực thụ, một Masterchef đúng nghĩa".

‘ Trong thời gian vừa qua, Quốc Trí cũng đã tham gia nhiều sự kiện giao lưu và quảng bá món ăn Việt tại các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) cùng với Vua đầu bếp - Ngô Thanh Hòa. Hiện nay Trí cũng đang thực tập tại khách sạn Renaissance Riverside Saigon để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Để theo đuổi giấc mơ trở thành đầu bếp chuyên nghiệp của mình, nếu không có gì thay đổi, vào cuối tháng 5 tới, Quốc Trí sẽ sang Emilia - Romagna, Italy 1 tuần trong chuyến đi khám phá ẩm thực theo chương trình Travel Scholarship (học bổng du lịch) Passport and Plate 2014 của World Nomads mà Trí vừa nhận được.

Thí sinh Phan Thắng Thái Hòa: Món ăn phải thể hiện được bản thân

Cũng giống như Quốc Trí, kiến trúc sư Phan Thắng Thái Hòa - Top 3 mùa giải vừa qua, dù hiện tại rất bận rộn với nhiều việc nhưng Thái Hòa vẫn dành thời gian để theo dõi thông tin Vua đầu bếp năm nay. Cô chia sẻ: "Đó là một cuộc thi, nên ngoài tính chất phải cạnh tranh để chứng tỏ bản thân, yếu tố quan trọng nhất vẫn là dồn hết tâm trí, khả năng nấu nướng khi thực hiện món ăn, để món ăn của bạn thể hiện được bạn, chứ không phải thể hiện điều ban giám khảo, các thí sinh khác và người xem nên nghĩ gì về bạn".

Trong khi đó, ngoài việc làm gương mặt đại diện cho một số nhãn hàng và tiếp tục điều hành văn phòng thiết kế riêng, mới đây, nhân vật của Top 3 – Phan Thắng Thái Hòa cũng đã xuất bản một cuốn sách nấu ăn với tên gọi Ngẫu hứng vào bếp với 41 công thức nấu ăn từ đơn giản đến phức tạp, bao gồm từ những món ăn dân dã đời thường nhất nhưng được biến tấu trong cách xử lý nguyên liệu và kỹ thuật nấu, mang lại hương vị độc đáo.

Thí sinh Ánh Hồng - Nấu ăn phải thật chỉnh chu

Là thí sinh lớn tuổi nhất (60 tuổi) của chương trình Vua đầu bếp mùa thứ nhất, cô Nguyễn Thị Ánh Hồng (họa sĩ) đang vô cùng háo hức chờ đợi vòng pre-cast diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Chia sẻ kinh nghiệm với các thí sinh năm nay, cô Ánh Hồng cho biết: "Khi đến với cuộc thi các bạn cần phải có vốn liếng kiến thức nhất định về ẩm thực, có quá trình tham gia nấu ăn, phải tự tin vào bản thân mình. Đặc biệt, phải thật sự chỉnh chu, không được cẩu thả ngay từ nấu ăn trong gia đình, người nấu ăn cần phải kỹ từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sơ chế cho đến chế biến món ăn. Phần trình bày món ăn cũng rất quan trọng vì nó làm cho người khác phải muốn ăn món do mình nấu".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước