Diễm Hương: “HLV Mỹ Linh nói tôi chậm hiểu là đúng”

NT, Ảnh: NVCC-Chủ nhật, ngày 01/09/2013 08:31 GMT+7

 “HLV Mỹ Linh nói Hương chậm hiểu cũng đúng vì tôi chỉ được học hết lớp 6 và sống xa mẹ từ nhỏ nên ăn nói, học tập chưa bằng các bạn khác. Hương không đọc nổi bản nhạc nhưng hát theo bản năng” – thí sinh Diễm Hương thành thật chia sẻ.

Vượt qua vòng Đo ván để đến đêm Liveshow của Giọng hát Việt, cảm xúc của Diễm Hương lúc này như thế nào?

Diễm Hương: Mình rất vui và cảm thấy may mắn khi được HLV Mỹ Linh chọn lựa. Tuy nhiên, mình cũng hơi buồn vì chia tay chị Nhật Thu. Nói thật, Hương cũng không nghĩ mình được chọn vì thấy Nhật Thu xứng đáng hơn.

HLV Mỹ Linh có nhận xét là Diễm Hương sống còn phóng khoáng, không có tính kỷ luật. Điều này có khiến bạn bị chạnh lòng không?

Diễm Hương: Thật ra lúc đấy Hương đã hiểu lầm ý của chị Mỹ Linh và cảm thấy hơi chạnh lòng. Khi HLV Mỹ Linh nhận xét Hương không có tính kỷ luật thì mình lại nghĩ rằng chị ấy không thích cách ăn nói của Hương. Vì thế, ngay trên sân khấu Giọng hát Việt sau khi chị Nhật Thu chia sẻ cảm xúc, Hương đã kể về chuyện bản thân chỉ được học hết lớp 6 và không ở với mẹ. Có lẽ vì vậy mà Hương cũng không ăn nói chỉn chu như những bạn được học hành đầy đủ.

‘ Diễm Hương chiến thắng Nhật Thu ở vòng Đo ván

Khi nghe HLV Mỹ Linh nói một câu dành cho bạn: "Là người mẹ, tôi muốn con mình được học hành đầy đủ", Diễm Hương có cảm xúc như thế nào?

Diễm Hương: Mình đã bật khóc vì xúc động. Sau đêm thi Đo ván, HLV Mỹ Linh và các thành viên trong đội đã hiểu cũng như yêu quý Hương nhiều hơn.

Ở vòng Đo ván vừa qua, Diễm Hương đã đánh bật Nhật Thu ở những phút cuối cùng. Nhiều người nghĩ đó là do cách chia sẻ chân thực của Diễm Hương nên khiến HLV Mỹ Linh mềm lòng?

Diễm Hương: Mình không dám đánh bật chị Thu đâu. Lúc nghe chị Nhật Thu chia sẻ về cảm xúc, Hương thấy rất xúc động. Sau sân khấu The Voice, Hương đã ôm Nhật Thu khóc và nói lời xin lỗi vì thấy chị ấy xứng đáng hơn. Tính Hương có sao nói vậy và chỉ muốn bày tỏ suy nghĩ của mình chứ không phải “chiêu trò” để làm mềm lòng HLV Mỹ Linh.

Những chia sẻ của Diễm Hương đã khiến các HLV và khán giả xúc động. Dường như cuộc sống của Diễm Hương thiệt thòi và khó khăn hơn các bạn cùng trang lứa?

Diễm Hương: Để trang trải cuộc sống, từ bé khi má sinh ra Hương được 10 ngày đã đi làm xa và gửi mình cho bà ngoại nuôi. Đến lúc Hương 16 tuổi mới được ở gần với mẹ. Vì nhà không có điều kiện nên Hương cũng không được học những thứ mình yêu thích như âm nhạc. Giọng hát của Hương là hát theo bản năng. Hương tự học chứ thật nhìn bản nhạc mình cũng không biết đọc nốt và tông nhạc. Thế nhưng, Hương rất yêu ca hát và muốn theo đuổi con đường âm nhạc.

‘ Diễm Hương ngoài đời

Tuy nhiên, HLV Mỹ Linh nhận xét Diễm Hương tiếp thu hơi chậm nên sẽ tương đối khó khăn cho con đường âm nhạc sau này, Diễm Hương nghĩ sao về điều này?

Diễm Hương: Chị Mỹ Linh nói đúng! Mình chưa có gì ngoài giọng hát và lên sân khấu đều hát theo bản năng. Chị Mỹ Linh và mọi người nhận xét thẳng thắn, chính xác nên Hương nhủ lòng phải cố gắng thật nhiều. Hương vẫn thoải mái tranh tài ở The Voice và nếu phải dừng bước thì mình cũng sẽ không buồn vì chương trình đã giúp Hương học hỏi được rất nhiều điều.

Sau vòng Đo ván, Diễm Hương đang tập luyện ra sao và bạn sẽ chọn dòng nhạc rock “cháy lửa” để tranh tài vòng Liveshow?

Diễm Hương: Hương đang cố gắng hết mình và sẽ hát thật thoải mái chứ không quan trọng chuyện thắng hay thua. Hương không bị tâm lý đề nặng và chỉ nghĩ rằng bước lên sân khấu là hát thật tự nhiên thôi. (Cười)

Thú thật mình không hợp với nhạc Rock, dòng nhạc Hương thích là Pop, R&B. Hương hy vọng sẽ hoàn thành tốt phần thi sắp tới của Giọng hát Việt!

Cảm ơn Diễm Hương!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước