Discovery tiếp tục tăng trưởng mạnh

An Khê (Theo THR)-Thứ năm, ngày 13/02/2014 23:08 GMT+7

Tập đoàn truyền thông Discovery Communications vừa vui mừng thông báo kết quả kinh doanh đầy khả quan của quý IV, năm 2013.

Theo bản báo cáo tài chính được tập đoàn truyền thông Discovery Communications đưa ra ngày 13/2, doanh thu đến từ các kênh truyền hình cáp của hãng này tiếp tục tăng trưởng 28% trong quý IV của năm 2013. Tỉ lệ này tương đương với 289 triệu USD, lớn hơn doanh thu 224 triệu USD cùng kì năm trước.

‘ Doanh thu Discovery tiếp tục tăng trưởng trong quý IV - 2013

Doanh thu của Discovery Communication phần lớn đến từ các kênh truyền hình cáp do hãng phân phối, bao gồm: Discovery Channel, TLC, Animal Planet, và OWN (Oprah Winfrey Network) – kênh truyền hình liên doanh với nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey.

Trước đó, Discovery từng dự đoán, doanh thu quảng cáo ba tháng cuối năm 2013 sẽ khó có thể tăng hơn quý IV năm 2012. Giám đốc điều hành David Zaslav cho biết, đây là kết quả thu được nhờ chiến lược tài chính sáng suốt của Discovery. Discovery vẫn đang chi nhiều cho nội dung hơn bao giờ hết, bởi lợi nhuận thu về từ các thị trường quốc tế và truyền thông kĩ thuật số lớn hơn trước đây.

“Kết quả kinh doanh sáng sủa Discovery trong năm 2013 phản ánh việc mạnh dạn mở rộng thị trường và nhanh chóng chớp lấy thời cơ”, David Zaslav khẳng định.

Theo nhà phân tích Vasily Karasyov của công ti nghiên cứu thông tin Sterne Agee, doanh thu Discovery tại Mỹ dù vẫn tăng trưởng nhẹ, nhờ sở hữu nhiều kênh truyền hình ăn khách, tuy nhiên lại không được đánh giá cao, do bị ảnh hưởng bởi nhiều chương trình bị trì hoãn trong năm 2013. Tuy nhiên, Discovery khá may mắn khi nội dung của nó được lan truyền tốt, những vụ cá mập tấn công, những cơn bão và những cuộc di trú của linh dương đầu bò… đã giúp cho Discovery Channel, TLC hay Animal Planet giữ một vị trí ổn định trong lòng khán giả.

‘ Discovery Channel tường thuật trực tiếp hành trình chinh phục đỉnh Everest của nhà leo núi Joby Ogwyn

Trong khi đó, công cuộc “mở mang bờ cõi” của Discovery có phần để lại nhiều dấu ấn sâu đậm hơn. Điển hình, từ cuối 2012 - đầu 2013, Discovery Communicaion đã vượt qua nhiều đối thủ khi sẵn sàng dốc hầu bao 1,7 tỉ USD cho SBS Bắc Âu để trở thành chủ sở hữu của một tá mạng lưới truyền hình và gần 20 đài phát thanh ở Bắc Âu, đồng thời chi thêm 222 triệu USD để có được 20% cổ phần trong kênh thể thao Eurosport từ tay TFL của Pháp. Đây là bản hợp đồng được xem như lớn nhất từ trước đến nay của Discovery Communications.

Hiện tại, Discovery đã thỏa thuận với nhà phát sóng TFL tăng cổ phần của hãng lên 51%, đánh dấu sự hiện diện sâu rộng hơn nữa của Discovery tại châu Âu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước