Dũng 'Khùng' hoãn làm phim để đạo diễn gameshow

Hoàng Dung (Theo Vnexpress)-Thứ tư, ngày 21/08/2013 10:00 GMT+7

 Nam đạo diễn bị cuốn hút bởi chương trình truyền hình thực tế 'Người giấu mặt', có giải thưởng trị giá hai tỷ đồng.

Chiều 20/8, chương trình Big brother phiên bản Việt, do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn, ra mắt báo giới.

Anh chia sẻ, 12 người chơi (tuổi từ 20 đến 34) sống trong "ngôi nhà chung" khoảng hai tháng và hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài: không điện thoại, không sách báo, không giấy bút, không tivi, không internet… Họ chỉ còn lại sự giao tiếp giữa người với người trong khuôn viên một căn nhà. Mỗi tuần Người giấu mặt sẽ đưa ra một thử thách và 12 thí sinh phải hoàn thành cùng nhau. Từ đó, những góc khuất sâu thẳm nhất của cảm xúc, tính cách có thể được bộc lộ qua những va chạm trong quá trình giao tiếp.

‘ Đạo diễn Quang Dũng

Theo Dũng "Khùng", anh đã dời lịch quay bộ phim "Dạ cổ hoài lang", dự định bắt đầu cuối năm nay, sang năm sau vì gameshow này cuốn hút anh về mặt cảm xúc.

"​Có thể nói, đây là chương trình truyền hình thực tế sử dụng nhiều camera nhất tại Việt Nam từ trước đến nay, khoảng 20 máy. Toàn bộ sinh hoạt của thí sinh đều được ghi hình 24/24, ở mọi góc cạnh, để đảm bảo cho mọi cảm xúc hình thành tự nhiên nhất. Thí sinh sẽ không bao giờ thấy được người quay phim", anh nói.

Ở phiên bản tại các nước phương Tây, cảnh thí sinh ân ái cũng được trưng lên. Tuy nhiên, điều đó sẽ không có ở phiên bản Việt Nam, do yếu tố văn hóa. Theo đạo diễn Quang Dũng, những góc sinh hoạt riêng tư như nhà vệ sinh, nhà tắm… sẽ bị giới hạn về khung hình.

Người chiến thắng không chỉ có khả năng chịu đựng sự cô đơn, đủ bản lĩnh vượt qua các thử thách, mà còn nhận được sự yêu mến của những bạn chung nhà cũng như sự đồng thuận (qua bình chọn) của khán giả truyền hình.

Mỗi tuần, các thí sinh sẽ có một lần “thú tội” cùng Người giấu mặt. Trong một căn phòng kín, họ có thể chia sẻ mọi điều riêng tư nhất, có thể là sự bức xúc với người chơi khác, là tâm tư thầm kín, là sự ăn năn về một điều gì đó… Lực lượng bác sĩ tâm lý cũng sẽ túc trực 24/24 để hỗ trợ họ.

Trong từng tuần sẽ có một liveshow ghi hình trực tiếp. 12 thí sinh sẽ bỏ phiếu bình chọn ai là người nên rời ngôi nhà chung theo ý mình. Một trong hai người rơi vào top nguy hiểm sẽ được khán giả “cứu” bằng tin nhắn bình chọn, người còn lại sẽ dừng cuộc chơi.

Giải thưởng dành cho người trụ lại cuối cùng là căn nhà trị giá 2 tỷ đồng. Chương trình sẽ phát sóng trên kênh VTV6, từ trung tuần tháng 11.

"Big brother" là chương trình từng tạo nên cơn sốt toàn cầu trong nhiều năm, có mặt trên 50 nước trên thế giới với lượt xem lên đến hai tỷ người. Tại Mỹ, phần thưởng của chương trình lên đến 500.000 USD. Tại phiên bản các nước, "ngôi nhà chung" được thay đổi mỗi năm với thiết kế khác nhau nhằm mang lại sự mới mẻ. Thậm chí tại Australia, ban tổ chức còn xây dựng hẳn một ngôi làng. Riêng "ngôi nhà chung" này tại Việt Nam sẽ nằm ở quận 9 TP HCM.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước