Đường lên Điện Biên: Đòi hỏi cao ở khâu tạo hình

PV-Thứ hai, ngày 14/04/2014 17:21 GMT+7

Bộ phim Đường lên Điện Biên với nhiều cảnh chiến đấu và hy sinh, đòi hỏi người làm công tác hóa trang cho phim không những phải nghiên cứu kỹ lưỡng kịch bản mà còn cần có vốn kiến thức và sự nhạy bén.

Trong bộ phim Đường lên Điện Biên sắp lên sóng VTV, ê-kíp làm việc đã hé lộ công đoạn hoá trang cho các nhân vật. Trong đó, việc tạo hình cho những cô nữ dân công và các anh chàng vệ quốc đoàn không làm mất nhiều thời gian của người làm hóa trang nhưng ở những phân đoạn có cảnh hi sinh, đổ máu thì yêu cầu người hóa trang phải đảm bảo hiệu ứng hình ảnh tốt.

Ngoài việc nắm chắc bố cục ánh sáng, người hoá trang phải bám sát từng cảnh quay, chăm chút cho nhân vật từ những chi tiết nhỏ nhất. Bên cạnh đó, khi sử dụng kỹ thuật tạo hình thì họ còn phải thông hiểu văn học, điện ảnh để đáp ứng những yêu cầu khắt khe của đạo diễn.

Trong bộ phim Đường lên Điện Biên, hình ảnh của cuộc chiến 1954 đã được tái hiện chân thực. Thành công đó có sự đóng góp của đội ngũ hóa trang với tâm huyết và tình yêu nghề.

Quý vị hãy click vào video dưới đây để theo dõi chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước