Hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế về thực hiện số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất”

T.K-Thứ sáu, ngày 20/12/2013 19:17 GMT+7

Tại Hội trường lớn KS Grand (TP Hạ Long), sáng 20/12/2013, Hội thảo Kinh nghiệm quốc tế về thực hiện số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất đã diễn ra với các bài tham luận thiết thực và những cuộc trao đổi sôi nổi.

Phát biểu mở đầu hội thảo, Phó Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Dũng Trình giới thiệu tổng quan các vấn đề kỹ thuật đang được các đài truyền hình trong và ngoài nước quan tâm góp phần cung cấp các xu hướng công nghệ kỹ thuật đến đội ngũ làm truyền hình trong nước. Phó TGĐ Trần Dũng Trình thay mặt Đài THVN chào mừng các vị lãnh đạo, các vị khách quý, các chuyên gia quốc tế, các cán bộ kỹ thuật trong ngành đã gửi báo cáo và có mặt tham dự hội thảo.

‘ Phó TGĐ Đài THVN Trần Dũng Trình chủ trì hội thảo



Ngay sau phát biểu mở đầu của Phó TGĐ Đài THVN, hội thảo đã diễn ra với các bài tham luận của các đại biểu tham dự. Đại diện cho Cục Tần số vô tuyến điện, Cục trưởng Đoàn Quang Hoan đã có bài tham luận thiết thực về số hóa truyền hình. Thuộc cơ quan thường trực của Ban đề án số hóa, ông Đoàn Quang Hoan đã nêu ra lợi ích của số hóa truyền hình, so sánh giữa số hóa truyền hình thế giới và trong nước; những giải pháp thực hiện số hóa.

Hội thảo số hóa trong khuôn khổ LHTHTQ năm nay tiếp tục có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước. Trong đó, bài tham luận của ông Kentaro Higashijima – Trưởng phòng Kế hoạch, Ban quản trị kỹ thuật. Đài NHK về quá trình chuyển đổi và thực hiện số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất tại Nhật Bản và các xu thế công nghệ tại NHK đã mang lại kinh nghiệm quý giá cho các chuyên gia đến từ các hãng thiết bị, cán bộ kỹ thuật của Đài THVN và các đài truyền hình trong nước tham dự.

‘ Phó TGĐ Trần Dũng Trình và các lãnh đạo đơn vị thuộc Đài THVN tham dự hội thảo


Đặc biệt, bài tham luận của ông Peter Siebert – Giám đốc điều hành dự án của DVB (Thụy Sĩ) về các công nghệ trên thế giới trong số hóa truyền dẫn, phát sóng và công nghệ truyền hình di động và tham luận của ông Dennis Wong từ công ty Rohde & Schwarz đã nhận được sự quan tâm lớn của các đại biểu tham dự.

Ngoài các bài tham luận của các chuyên gia quốc tế, bài tham luận của các báo cáo viên trong nước cũng rất thiết thực với tình hình phát triển số hóa hiện tại của Việt Nam. Các tham luận của ông Đỗ Mạnh Cường (Trung tâm Kỹ thuật Truyền dẫn phát sóng, VTV), ông Nguyễn Vũ Hoàng (Trung tâm Tin học và Đo lường, VTV), ông Nguyễn Quốc Huy (Phó Trưởng ban QLKT, Đài Truyền hình TP.HCM), ông Huỳnh Công Toàn (Trung tâm nghiên cứu ứng dụng KHKTTH, VTV) và ông Đinh Đắc Vĩnh (GĐ Trung tâm Tin học và Đo lường, VTV) có nội dung gần gũi với thực tiễn và giúp các đại biểu hiểu rõ hơn về quá trình thực hiện số hóa của các Đài truyền hình hiện tại, những định hướng, giải pháp số hóa.

‘ Toàn cảnh Hội thảo

Qua hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế về thực hiện số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất” trong khuôn khổ LHTHTQ năm nay, các đại biểu đã có bức tranh tổng quan về lộ trình số hóa nước nhà cũng như thực trạng, giải pháp và kinh nghiệm quý báu trong việc triển khai số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước