“Khám phá” trên VTV2: Khai thác các sản phẩm truyền thống ở khía cạnh KHCN

VTV kết nối-Thứ bảy, ngày 05/04/2014 09:02 GMT+7

Cũng là một chương trình mới lên sóng trên kênh VTV2 thời gian qua, “Khám phá” khai thác những sản phẩm truyền thống ở khía cạnh khoa học công nghệ.

Tuy nhiên, những sản phẩm trong chương trình Khám phá được đề cập đến ở một khía cạnh khoa học hơn đó là chúng được làm như thế nào và làm sao để sản xuất ra chúng.

Tranh sơn mài, hoa đất, nghề quỳ vàng, nghề đậu bạc, hương nhang thảo mộc, khảm trai… những sản phẩm gần gũi được mọi người biết đến này phần lớn đã từng được đề cập đến trong các chương trình truyền hình, tuy nhiên, trong Khám phá, các chủ đề này được khai thác ở một khía cạnh khác đó là: quy trình sản xuất truyền thống dưới góc nhìn của khoa học công nghệ.

Bắt đầu lên sóng VTV2 số đầu tiên vào ngày 12/1 năm nay, Khám phá được ê-kíp thuộc phòng Công nghệ, Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam ghi hình ở nhiều địa phương như Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam...

Mong muốn chuyển tải nội dung khoa học một cách sinh động và cuốn hút người xem nên phần hình ảnh được những người thực hiện đầu tư rất kỹ lưỡng.

Tạo dựng bối cảnh đẹp mắt nhưng vẫn giữ nguyên và đảm bảo trung thực không gian trong quá trình sản xuất ra những sản phẩm, tập trung vào những âm thanh sống động nhằm chuyển tải sự đa dạng của cuộc sống tại các làng nghề… là một trong những tiêu chí quan trọng khi thực hiện chương trình Khám phá.

Bên cạnh việc chuyển tải những thông tin về quy trình sản xuất các sản phẩm truyền thống, Khám phá cũng lồng ghép những yếu tố văn hóa và đời sống một cách nhẹ nhàng và gần gũi.

Quý vị hãy click vào video dưới đây để theo dõi chi tiết:

Khám phá hiện đang phát sóng vào 21h10 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV2. Mời quý vị chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước