Lam Trường: Giữ sức khỏe để tạo "Dấu ấn" tốt

Phương Phương - Ảnh: Phước Kiên-Thứ năm, ngày 03/04/2014 08:37 GMT+7

Từng thực hiện rất nhiều liveshow cá nhân trước đây nhưng Lam Trường vẫn không tránh khỏi tâm trạng hồi hộp trước đêm nhạc đặc biệt Dấu ấn (VTV9).

Theo thông tin của ban tổ chức, anh sẽ hát 30 ca khúc trong chương trình Dấu ấn. Liệu có quá "tham lam" với chương trình THTT thời lượng có hạn trên sóng truyền hình?

Chương trình Dấu ấn tái hiện lại những ca khúc được yêu thích của tôi từ ngày đầu đi hát đến bây giờ. Số lượng bài hát hiện nay chưa thống nhất nhưng sẽ trong khoảng con số 30. Tôi sẽ không hát trọn vẹn một số bài mà hợp lại thành liên khúc với mong muốn chuyển tải được thật nhiều bài hát đến với khán giả trong thời gian ngắn.

‘ Lam Trường là một trong những ca sĩ tiêu biểu của làn sóng nhạc trẻ Việt giai đoạn 1990

Đêm nhạc lần này có ý nghĩa như thế nào với anh so với những liveshow trước đây?

Mỗi liveshow đều có những dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp âm nhạc của tôi. Ở thời điểm hiện tại đây là hoạt động nổi bật nhất nên tôi sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình để mang lại bữa tiệc âm nhạc ý nghĩa cho công chúng. Nhưng tôi cũng không muốn tạo cho mình quá nhiều áp lực để vô tình gây khó khăn cho công việc mình đã đi theo và đam mê hơn 15 năm qua.

Điều anh lo lắng nhất trước giờ G là gì?

Đó là vấn đề sức khỏe. Để có 90 phút hoàn chỉnh trên sân khấu thì tôi phải hát gấp ba lần trong một ngày. Mỗi buổi tập tôi hát chừng 270 phút, mỗi bài hát đi hát lại hai, ba lần. Tôi đang cố gắng tập luyện nhưng cũng phải giữ gìn sức khỏe để làm sao đêm Dấu ấn là phải hát thật tốt để cống hiến cho khán giả.

Lâu nay anh rất ít tổ chức những sự kiện âm nhạc như thế này. Tại sao anh lại chọn thời điểm này để quay lại?

Liveshow gần đây nhất của tôi là Ngày hôm qua (năm 2007), tính đến nay đã 6,7 năm. Mỗi năm tôi đều có tính toán xem thời điểm đó thích hợp để làm gì. Những năm vừa qua tôi có nhiều lý do riêng, trong đó việc biểu diễn kết hợp công việc cá nhân ở nước ngoài chiếm khá nhiều thời gian nên không thể tập trung làm liveshow ở trong nước.

‘ Trong "Dấu ấn", anh sẽ thể hiện những ca khúc gắn với chặng đường âm nhạc của mình từ thời kì đầu cho đến hiện tại như lời tri ân dành cho khán giả đã ủng hộ anh hơn 15 năm qua

Trước mỗi một chương trình, hầu như ca sĩ nào cũng có nhiều điều lo lắng vì đứng trước công chúng đã là một áp lực rồi. Nếu thực hiện liveshow riêng cho mình thì còn nhiều mối bận tâm khác như hát nhiều bài, phải hát như thế nào, biểu diễn ra sao, ăn mặc thế nào, thời gian lập luyện…Khi nhận được lời mời của VTV9 – Đài Truyền hình Việt Nam cũng như nhà sản xuất, đạo diễn Vũ Thành Vinh, tôi thấy mức độ đầu tư cho chương trình khá công phu, ê kíp chuyên nghiệp, đầy đủ những điều kiện để thực hiện đêm nhạc riêng cho mình. Tôi hi vọng Dấu ấn cũng sẽ hoành tráng như những liveshow trước đây của Lam Trường.

Trong số những khách mời của anh lần này, có sự xuất hiện đặc biệt của hai cô cháu gái là ca sĩ Minh Thư và Tiêu Châu Như Quỳnh. Có phải lần đầu ba chú cháu hát cùng nhau không?

Đây là lần đầu tiên trên một sân khấu lớn và chương trình đặc biệt, còn trước đây trên một số sân khấu nhỏ có tính chất giao lưu thì chúng tôi đã hát với nhau rồi. Những liveshow trước của tôi chỉ có Minh Thư từng tham gia.

‘ Lam Trường tập nhạc cùng Minh Thư để chuẩn bị cho chương trình

Những bước đi của Minh Thư với Tiêu Châu Như Quỳnh trong nghệ thuật khá chậm, mà dường như anh cũng không mấy khi ra mặt giúp đỡ cho các cô cháu gái. Tại sao vậy?

Minh Thư và Như Quỳnh có niềm đam mê âm nhạc và có sự nỗ lực cố gắng cá nhân rất to lớn. Ý thức sự nỗ lực của bản thân và muốn giữ được thành quả lâu dài hơn nên các cháu muốn đi trên đôi chân của mình. Tôi không giúp các cháu cụ thể nhưng luôn luôn âm thầm dõi theo và dành những lời khuyên, tư vấn với con mắt của người trong nghề để các cháu tìm cho mình một lối đi thích hợp với cá tính của từng người.

Minh Thư trầm tính hơn, hiền, ngoan, nhưng đôi khi điều đó gây trở ngại trong nghề này. Tôi muốn Thư phải năng nổ hơn. Còn Như Quỳnh thì lanh lợi, năng nổ, có sự nhạy bén của tuổi trẻ và khả năng hát ngày càng chín muồi. Tôi khá yên tâm dõi theo từng bước đi của cháu mình.

Sau lần kết hợp này, liệu khán giả có thể chờ đợi một sản phẩm âm nhạc nào của bộ ba Lam Trường – Minh Thư – Như Quỳnh không?

Tôi cũng mới nghĩ ra dự án của ba chú cháu. Album nhạc đó sẽ đặc biệt vì tập hợp sử dụng những ca khúc do tôi và Thư viết. Như Quỳnh cũng đang tập tành sáng tác, nếu kịp thì sẽ đưa chung vào album luôn.

Cám ơn và chúc chương trình của anh thành công!

Liveshow Dấu Ấn của Lam Trường sẽ diễn ra vào lúc 20h thứ Bảy ngày 5/4/2014 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du và sẽ được THTT trên kênh VTV9, VTV Huế, VTV Lâm Đồng, VTV Phú Yên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước