Làng ma 10 năm sau: Ông Phần Nông nói về đề tài nông thôn

VTV kết nối-Chủ nhật, ngày 09/03/2014 12:00 GMT+7

2 nhân vật chính trong phim Làng ma 10 năm sau

Với sự thành công của dòng phim này, vị đạo diễn từng đứng đằng sau khá nhiều bộ phim về đề tài nông thôn ăn khách như Đất và người, Ma Làng thậm chí còn được khán giả yêu mến đặt tên “ông Phần nông thôn”.

Kể từ khi bộ phim dài tập Đất và người gây “sốt” trên sóng VTV, dòng phim về đề tài nông thôn đã trở thành đề tài nóng được nhiều đơn vị làm phim khai thác.

Năm 2002, giữa lúc khán giả đã quá quen với những phim về đề tài thành thị với nhà cửa, xe cộ sang trọng hiện đại... sự xuất hiện của Đất và người - bộ phim về đề tài nông thôn, mang đậm đặc trưng của đồng bằng Bắc Bộ xuất hiện.

Phim đã gây tiếng vang lớn khi khán giả được sống lại với khung cảnh đồng quê tươi mát, cây đa, giếng nước, sân đình và những tập tục lề thói truyền hàng ngàn đời nay vẫn còn tồn tại ở nông thôn.

Không chỉ là khơi gợi lại nguồn cội đa phần người dân Việt, những phim về đề tài nông thôn của đạo diễn Hữu Phần còn cho thấy được nhiều vấn đề lớn hiện nay của xã hội nông thôn.

Sau thành công nối tiếp của Ma làng, Gió làng Kình, ông Phần nông thôn quyết định tự tay viết kịch bản cho bộ phim về đề tài nông thôn tiếp theo là Làng ma 10 năm sau. Những trăn trở của đạo diễn Hữu Phần cũng chính là những trăn trở rất đời của một công dân trước biến chuyển nông thôn thời kỳ đổi mới.

Quý vị hãy click vào video dưới đây để theo dõi chi tiết:

36 tập Làng ma 10 năm sau vẫn đang tiếp tục phát sóng vào 20h35 thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên VTV1. Mời quí vị khán giả đón xem.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước