LHTHTQ lần thứ 33: Phóng sự điều tra có chất lượng tốt

VTV ONLINE-Thứ bảy, ngày 21/12/2013 11:13 GMT+7

Những phóng sự lọt vào vòng chung khảo LHTHTQ lần thứ 33 ở mảng Phóng sự ngắn được đánh giá là bám sát với cuộc sống, phản ánh được đầy đủ mọi mặt của đời sống trong nước cũng như trên thế giới.

Theo thành viên BGK cho biết, 32 phóng sự ngắn, 6 loạt phóng sự nhiều kỳ lọt vào vòng chung khảo Phóng sự ngắn và phóng sự nhiều kỳ của LHTHTQ năm nay đều là những phóng sự xuất sắc nhất trong số hàng nghìn phóng sự đã phát trên sóng của Đài THVN. Những phóng sự này cũng là những phóng sự nhận được những phản hồi tốt từ người xem, mang lại những ảnh hưởng tích cực đến đời sống xã hội.

Những phóng sự được bình chọn theo từng quý đều phản ánh dòng chảy của các địa phương. Nhiều phóng sự có tính phát hiện tốt, đi thẳng vào những vấn đề bức xúc của xã hội hay những gương người tốt, việc tốt điển hình… Chính vì những phóng sự đều xuất sắc nên cũng là một khó khăn đối với BGK, những người cầm cân nảy mực đã phải cân nhắc kỹ lượng để tìm được 7 giải A và 11 giải B.

Ông Nguyễn Hà Nam – Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài THVN – nói về chất lượng của các tác phẩm tham gia năm nay: “Về mặt đề tài các phóng sự tham dự của quý cũng như của năm đều có đề tài tốt. Tuy nhiên, có sự khác biệt về tính chuyên nghiệp trong cách thể hiện của các phóng sự đó. Nếu đi thẳng vào vấn đề và có tính thấu đáo thì nó sẽ có sự thuyết phục và sự thuyết phục đó không chỉ với BGK mà cả với người xem và đấy chính là tiêu chí quan trọng nhất. Làm sao phóng sự có tính thuyết phục với những vấn đề được khán giả quan tâm thì nó sẽ được đánh giá cao”.

Cũng theo các thành viên BGK, các phóng sự điều tra của năm nay so với năm trước có chất lượng tốt hơn những năm trước.

Để biết nhiều hơn về chất lượng của các tác phẩm tranh giải năm nay hãy tiếp tục theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước