Liveshow Bài hát Việt tháng 6: Cuộc hội ngộ của nhiều thế hệ tác giả

T.H-Thứ năm, ngày 26/06/2014 06:00 GMT+7

Từ những cái tên gạo cội như Trương Ngọc Ninh, Phạm Hải Âu, đến các gương mặt trẻ như Tăng Ngân Hà, Issac Thái, liveshow Bài hát Việt tháng 6 sẽ là cuộc hội ngộ của nhiều thế hệ nhạc sĩ trong làng nhạc Việt.

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh - người đã có mặt trên sân khấu Bài hát Việt từ những năm đầu tiên và đang giữ vai trò nhạc sĩ cố vấn cho format mới của chương trình Bài hát Việt studio hai năm gần đây - sẽ trở lại liveshow tháng 6 Bài hát Việt với ca khúc Lời ru một mình.

‘ Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh làm việc cùng giám đốc âm nhạc Anh Quân và ca sĩ Nhật Thủy tại studio

Với Lời ru một mình, nhạc sĩ Anh Quân sẽ đảm nhận phần phối khí và được Quán quân Vietnam Idol 2014 Nhật Thuỷ thể hiện trên sân khấu Bài hát Việt tháng 6.

Lần đầu tiên đến với sân chơi Bài hát Việt trong vai trò người sáng tác, Tăng Ngân Hà - nữ tác giả duy nhất trong chương trình sẽ đem tới ca khúc Không gian hai màu. Được viết theo phong cách pop cho song ca, ca khúc này là câu chuyện tình yêu của những người yêu nhau, phải xa nhau về không gian nhưng luôn thể hiện sự tin tưởng, tình yêu thương và sự nhớ nhung. Đặc biệt, ở liveshow tháng 6, Tăng Ngân Hà sẽ vừa là tác giả, vừa là người thể hiện cùng Trung Quân Idol ca khúc này.

Hai gương mặt mới xuất hiện trong liveshow Bài hát Việt tháng 6 là Issac Thái và ban nhạc Hạc San. Nếu như Issac Thái mang đến chương trình bản country pop pha chút chất acoustic mộc mạc - Về với lúa, thì nhóm nhạc duy nhất của Bài hát Việt tháng 6 lại đem tới một ca khúc rock sôi động mang tên Bí mật của người ra đi.

‘ Issac Thái - Gương mặt mới xuất hiện ở sân chơi Bài hát Việt

Bên cạnh đó, Bài hát Việt tháng 6 cũng chào đón sự trở lại của tác giả trẻ Vũ Trọng Long cùng sáng tác Những ngày mộng đẹp. Bản nhạc jazz về tình yêu này sẽ được thể hiện qua giọng ca của ca sĩ Hồ Bích Ngọc.

Là gương mặt trẻ tài năng trong làng nhạc Việt, Lưu Quang Minh từng ghi dấu ấn mạnh mẽ với nhiều ca khúc trên sân khấu Bài hát Việt. Ở lần trở lại này, anh mang đến liveshow tháng 6 một sáng tác mang phong cách mock alternative có tựa đề Để thấy. Trong đó, Lưu Quang Minh cũng chính là người phối khí cho ca khúc của mình. Trung Quân Idol là ca sĩ được lựa chọn biểu diễn ca khúc này.

Ngoài ra, liveshow Bài hát Việt tháng 6 cũng có sự tham gia của hai gương mặt quen thuộc là tác giả Đức Hùng và nhạc sĩ Phạm Hải Âu.

Được viết theo phong cách electronic, ca khúc Gặp tôi mùa rất đông của tác giả Đức Hùng kết hợp cùng giọng hát ma mị của Nguyễn Đình Thanh Tâm hứa hẹn sẽ đem tới cho khán giả nhiều bất ngờ trong đêm liveshow sắp tới.

Trong khi đó, Phạm Hải Âu - ca sĩ luôn có nhiều cơ duyên với giải thưởng Bài hát Việt những mùa trước cũng gửi đến ca khúc mang phong cách R&B - Cuốn mãi, tan đi, trôi xa. Đây là sản phẩm âm nhạc nằm trong dự án của Phạm Hải Âu và ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh.

‘ Phạm Toàn Thắng - một nhạc sĩ đa tài

Tác giả thứ 9 lọt vào đêm diễn trực tiếp của Bài hát Việt đó là Phạm Toàn Thắng. Trong chương trình tháng này, anh sẽ gửi tới khán giả ca khúc 4 chữ lắm qua giọng ca của cặp đôi Trúc Nhân - Trương Thảo Nhi. Kết hợp giữa phong cách dân gian và âm nhạc hiện đại, qua ca khúc này, Phạm Toàn Thắng sẽ đem đến một góc nhìn mới mẻ và thú vị về tình yêu của các bạn trẻ hiện nay.

Như thường lệ, khép lại 9 ca khúc dự thi sẽ là minishow của nhạc sĩ ghi dấu ấn trên chặng đường dài của chương trình Bài hát Việt. Và trong tháng này sẽ là nhạc sĩ Giáng Son. Cô được đánh giá là một nhạc sĩ nữ đa tài trong dòng nhạc mang phong cách dân gian đương đại với nhiều ca khúc đầy màu sắc và âm nhạc uyển chuyển.

Trong minishow này, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức lại các ca khúc từng làm nên tên tuổi của Giáng Son như: Chút nắng vàng bay, Giấc mơ trưa, Trôi trong gương, Nếp ngày, Mùa đông không lạnh…

14 ca khúc trong đêm liveshow Bài hát Việt tháng 6 hứa hẹn mang lại những màu sắc âm nhạc hấp dẫn cho công chúng yêu nhạc.

Chương trình được truyền hình trực tiếp vào 20h00 thứ 6 (27/6) trên kênh VTV6. Mời quý vị và các bạn đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước