Mỹ Tâm rưng nước mắt trước tâm sự của thí sinh Vietnam Idol

Tâm Giao -Thứ hai, ngày 10/02/2014 12:00 GMT+7

Thí sinh Ngân Hà bật khóc

Thí sinh Ngân Hà bật khóc khi chưa hát xong ca khúc "Yêu anh bằng tất cả những gì em có", khiến giám khảo mủi lòng theo.

Sau hai tuần nghỉ Tết, Gala 2 của Vietnam Idol 2013 diễn ra tối 9/2 tại TP HCM với chủ đề “Đêm tình yêu”. Top 8 thể hiện những ca khúc về tình yêu để chào đón ngày Valentine sắp đến.

Trước khi chương trình diễn ra, dàn giám khảo: Anh Quân, Mỹ Tâm, Quang Dũng đều chia sẻ quan niệm về tình yêu. Mỹ Tâm cho biết, khi thất tình cô hát các bài hát tình yêu đều rất hay. Cô thường tưởng tượng ra mình yêu thế nào, thất tình thế nào để đặt tâm tư, tình cảm vào bài hát. Còn đạo diễn Quang Dũng cho rằng ca hát hay làm phim đều giống nhau. Bản thân mỗi người đều phải tin "tình yêu có thật".

Gây chú ý trong đêm qua là phần trình diễn của Ngân Hà. Cô đã khiến không ít khán giả tại trường quay xúc động khi thể hiện nhạc phẩm Yêu anh bằng tất cả những gì em có của tác giả Tăng Nhật Tuệ. Ngay từ khi cô cất lên giọng hát, người nghe đã cảm nhận được cô trút hết nỗi lòng của mình vào ca khúc. Mỹ Tâm ngồi phía dưới rưng rưng nước mắt. Khi gần kết thúc ca khúc, nữ thí sinh đã xúc động rơi nước mắt và nghẹn ngào không cất lên lời để hoàn thành nhạc phẩm. Nỗi lo khó lòng tiết chế được cảm xúc khi thể hiện ca khúc gắn liền với mối tình đã tan vỡ trở thành sự thật trên sân khấu.

Phần trình diễn nhiều cảm xúc của “bà mẹ một con” nhận được sự đồng cảm lớn từ Mỹ Tâm và Nguyễn Quang Dũng. Nữ giám khảo dành lời khen cho những tình cảm chân thật được gửi gắm vào bài hát này của Ngân Hà, nhưng nhắc nhở cô nên biết cách tiết chế cảm xúc hơn. "Em ắt hẳn có một tình yêu đau khổ mới có những cảm xúc như vậy", Mỹ Tâm nói.

Tuy nhiên, Anh Quân lại không đồng quan điểm với đồng nghiệp. Anh cho rằng Ngân Hà đã chọn ca khúc không phù hợp với chất giọng của cô. Dù có nhiều cảm xúc thì đứng trên lập trường của một nhà sản xuất âm nhạc, anh vẫn nghĩ cô thể hiện những ca khúc cá tính, mạnh mẽ sẽ phù hợp hơn.

Tương tự, tiết mục Tình xô mãi đời ta của Nhật Thủy cũng nhận được ý kiến trái chiều từ giám khảo. Cùng sự hỗ trợ của saxophone Hồng Kiên, nữ thí sinh trình diễn với phong cách khá tự tin. Chồng ca sĩ Mỹ Linh hết lời khen ngợi: "Em xứng đáng với những lời khen của tôi. Em cứ thế này thì tôi muốn khó tính cũng không được". Ngược lại, Mỹ Tâm cho rằng Nhật Thủy thiếu tập trung ở phần đầu nên lên không tới những nốt cao.

Giọng ca đến từ Quảng Trị - Minh Thùy - tiếp tục gây bất ngờ cho khán giả khi chọn một ca khúc đầy vui tươi Ngày nắng để thể hiện. Ca khúc này từng giúp Hoàng Quyên đoạt hai giải Bài hát Việt tháng 8 cho "Ca sĩ thể hiện hiệu quả" và "Ca khúc ấn tượng". Minh Thùy trình diễn vô tư và hồn nhiên với chất giọng dày hiếm có. Không di chuyển nhiều nhưng sự vui tươi của cô đủ khuấy động sân khấu.

"Họa mi tóc nâu" thích thú thốt lên: "Chị thích em quá. Chị không tưởng tượng sao em có thể lên những nốt cao như vậy".

Nữ giám khảo tiếp tục bị thôi miên bởi giọng ca của Đông Hùng. Chọn bài Chạm của Giáng Son, nam thí sinh thể hiện sự rung động của tâm hồn trong giọng ca đầy tinh tế. Nữ giám khảo xinh đẹp dành nhiều lời khen cho anh và cho rằng anh không vội vàng hấp tấp mà chậm rãi mê hoặc người nghe bởi từng câu hát. Anh Quân nhận xét "Vietnam Idol không thể thiếu em".

Hai thí sinh Yến Lê và Phú Hiển hoàn thành trọn vẹn tiết mục nhưng không ấn tượng. Tiến Việt và Phương Linh cũng thể hiện chưa tốt trong đêm thi.

Đều chọn hát cover những tình khúc bất hủ nước ngoài, nhưng tiết mục của cả hai không mang lại hiệu quả. Chàng trai từng gây chú ý ở The X-Factor Anh 2012 cover bản Baby once more time theo phong cách acoustic. Cách hát chậm rãi thiếu cảm xúc của nam thí sinh khiến tiết mục trở nên nhạt nhẽo. Đạo diễn Quang Dũng thẳng thắn chê: "Nghe em hát, tôi nghĩ tới thời hát một ca khúc tiếng Anh theo nhạc Việt". Mỹ Tâm cũng đồng tình cho rằng không phải sự sáng tạo nào cũng nhận được sự hưởng ứng của mọi người. Nam thí sinh tỏ ra thất vọng khi nghe lời nhận xét của ban giám khảo.

Phương Linh hát Feeling good theo phong cách của một diva. Nữ thí sinh thể hiện tốt tinh thần khi yêu nhưng cô vẫn chưa thoát khỏi hình bóng của bài hát gốc, không tạo được nhiều cảm xúc cho người nghe.

Đêm công bố kết quả Gala 2 Vietnam Idol 2013 diễn ra ngày 16/2 trên VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước