Nên duyên vợ chồng từ 'Đường lên đỉnh Olympia'

Phan Dương (Theo Vnexpress)-Thứ ba, ngày 01/10/2013 11:38 GMT+7

 Từng là đối thủ so tài cao thấp trong cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", nhiều thí sinh đã cảm mến nhau và nên duyên vợ chồng.

Trong cộng đồng học sinh từng dự thi Olympia, ít ai không biết Mai Thanh Tiếp và Nguyễn Thanh Xuân bởi họ không chỉ là đôi đầu tiên nên duyên từ chương trình mà còn có một chuyện tình đẹp.

Thanh Tiếp lần đầu nhìn thấy Xuân khi xem Olympia qua sóng truyền hình vì anh đang để ý đối thủ của mình trong cuộc thi quý. Anh thấy cô gái Xuân thông minh, nhanh nhạy và có sức hút riêng. Sau cuộc thi, hai người giữ mối quan hệ bạn bè.

Khi Tiếp lên đại học, Thanh Xuân từ Cần Thơ ra Hà Nội học ngoại ngữ chuẩn bị du học. Tại đây, định mệnh lại cho Xuân và Tiếp gặp nhau. "Ba tháng ở trường Ngoại ngữ ôn IELTS, mình nào có nghĩ ngày ngày đang đi học trên cùng một con đường với Ngốc (tên thân mật Xuân gọi Tiếp). Một hôm, chúng mình va vào nhau, nhận ra bạn cũ, mừng mừng tủi tủi. Mình còn được Ngốc mời đến nhà ăn lẩu cá thơm phức, được chở đi chơi bằng xe đạp trong khi mình thì béo, Ngốc lại gầy nhom. Nghĩ lại thương ghê", Xuân chia sẻ.

‘ Cặp Mai Thanh Tiếp và Nguyễn Thanh Xuân

Trong khoảng thời gian này, đôi bạn trẻ đã có nhiều kỷ niệm. Xuân từng đá bóng, thả diều trong trường của bạn trai. Cô gái cũng lên giảng đường học lỏm một ngày cùng với cậu bạn đặc biệt...

Sau khi Xuân đi du học, hai người vẫn chơi rất thân, thường xuyên liên lạc qua email. Tiếp kể, hai người thường gửi cho nhau 4-5 bức thư mỗi tuần, kể cho nhau những chuyện hàng ngày. Cách xa ngàn trùng, ngàn dặm, đôi bạn trẻ vẫn thường xuyên gọi điện, đôi khi chỉ để hát cho nhau nghe, hay khóc một trận cho thỏa... "Đã có lúc mình sợ tình bạn online có chút gì mong manh quá đỗi. Đã có lúc tự hỏi không biết lúc gặp lại nhau hai đứa có gượng gạo lắm không?", Xuân kể.

Trong gala của Đường lên đỉnh Olympia năm 2006, chàng trai Tiếp khi đó - gầy nhom, trẻ con và đeo kính cận - đã cùng các bạn uống hết cả két bia để lấy dũng khí thổ lộ điều chất chứa trong lòng. Khi MC hỏi anh về người muốn gặp nhất, chàng "Mít Ướt" (biệt danh được các thành viên đặt cho Tiếp vì anh khóc rất lớn trong trận chung kết Olympia năm thứ 3) đã dõng dạc trả lời, đó là cô bạn Nguyễn Thanh Xuân đang du học ở Australia.

"Trong giờ phút này, tớ rất mong có Xuân ở đây. Tớ chúc bạn luôn học tốt và cảm thấy lạc quan trong cuộc sống. Tớ mong ngày nào đó chúng ta sẽ gặp nhau và bạn trở về trong thành công", Tiếp nhớ lại những chia sẻ của mình lúc đó.

Khi Xuân chuẩn bị về nước, đôi bạn mới có tình cảm. Sau nửa năm làm ở TP HCM, Xuân cùng gia đình chuyển ra Hà Nội. Đám cưới năm 2010 của hai người do những người bạn cùng thi Olympia tổ chức. Cuối năm đó, bé gái tên Anh Thư xinh xắn chào đời. Cô bé giờ đã 3 tuổi, ngoan nhưng lười ăn.

Hiện nay, Tiếp làm trong một công ty điện lực ở Quảng Ninh, còn Xuân là chuyên viên phân tích tài chính cho một ngân hàng ở Hà Nội. Từ khi lấy vợ, chàng "Ngốc" gầy nhom ngày nào đã tăng cân. "Như những đôi vợ chồng khác, chúng mình cũng có hờn dỗi, va chạm nhưng rồi tất cả đều nhanh chóng qua đi. Đừng thấy lạ khi chúng mình xưng hô với nhau là bạn - tớ", Tiếp cười cho biết.

‘ Anh Thắng và Phương Quỳnh nên duyên vợ chồng

Sau cuộc thi Olympia, Phạm Văn Thắng (Quảng Trị, thí sinh năm thứ 2) và Phương Quỳnh (Vĩnh Phúc, thí sinh năm 4) cũng nên duyên vợ chồng. Thắng là một trong những thành viên chủ chốt của câu lạc bộ "Người Việt trẻ" - nơi kết nối những người chơi và yêu thích Đường lên đỉnh Olympia.

Trong gala của chương trình năm 2003, Thắng đã gặp Quỳnh. Khi đó, Thắng là sinh viên năm thứ ba Khoa Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia Hà Nội), còn Quỳnh vẫn là cô bé lớp 12. Hai người được chia về một đội chơi. Thắng ấn tượng với Quỳnh ở khuôn mặt sáng, thông minh nhưng lại nhút nhát.

Không lâu sau đó, Quỳnh thi đỗ ĐH Ngoại thương. Mãi đến khi Quỳnh sắp ra trường, thực tập ở một công ty cạnh nơi Thắng đang làm việc thì mối quan hệ hai người mới phát triển. "Lúc đó, bạn ấy đi làm nên tự tin hơn trước. Chúng tôi thường rủ nhau đi uống nước rồi nảy sinh tình cảm", Thắng cho biết.

Năm 2010, khi hai người định tổ chức đám cưới thì Thắng đi tham gia một khóa học ở Đức. Ngày về, Thắng đã thấy người vợ hiền chuẩn bị tất cả khâu cho đám cưới từ thuê địa điểm, lên danh sách khách mời, thiệp cưới, mua đồ dùng và kể cả thuê nhà trọ.

"Ngày cưới có rất nhiều bạn từng thi Olympia đến dự. Nhiều người bất ngờ vì mình vốn sôi nổi, hòa đồng còn Quỳnh trầm tính", Thắng nói.

Sau kết hôn, Quỳnh thôi làm kiểm toán với mức lương và nhiều cơ hội hấp dẫn để tới với một công ty liên doanh nước ngoài, giờ giấc cố định để chăm lo cho gia đình. Còn Thắng, do làm trong tòa soạn báo nên thời gian làm việc của anh thường không ổn định, phải đi sớm về khuya.

Thắng chia sẻ, đến giờ phút này anh cảm thấy mình gặp nhiều may mắn. Anh có cơ hội tham gia cuộc thi Olympia, quen biết với những người thông minh, tài giỏi, nhờ đó mà có thêm động lực cho mình. Anh may mắn có người vợ hiền thảo, dịu dàng, có được công việc yêu thích và cống hiến cho tờ báo đã dìu dắt anh vào nghề.

Hơn 2 năm sau đám cưới, vợ chồng anh đã mua được một ngôi nhà trả góp. Cô con gái Hà Minh (2 tuổi) xinh xắn và rất thích xem chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

"Trong cuộc sống vợ chồng chắc chắn không tránh khỏi những va chạm. Thế nhưng từ ngày yêu nhau tới giờ, vợ chồng mình chưa bao giờ cãi nhau", Thắng cười cho biết.

Bên cạnh hai cặp vợ chồng này, còn có thêm 3 đôi khác cũng nên duyên từ cuộc thi Olympia. Đó là Phạm Ngọc Viễn Linh và Cao Minh Thùy Linh, đều là thí sinh thi Olympia lần thứ 7; Lê Văn Lợi (thí sinh năm thi thứ 1) và Trần Phương Hiền (thí sinh năm thi thứ 5); Trần Minh Hoàng (thí sinh năm thi thứ 3) và Lục Thùy Dương (thí sinh năm thi thứ 6). Một số đôi của ngôi nhà Olympia cũng đang yêu nhau và đã tính đến đám cưới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước