Nghệ sĩ Xuân Bắc: Hãy tin vào Hội đồng BGK!

VTV Online-Thứ bảy, ngày 21/12/2013 16:00 GMT+7

Lần thứ hai được BTC mời vào vị trí trưởng BGK tại LHTHTQ lần thứ 33, nghệ sĩ Xuân Bắc muốn nhắn gửi với BTC rằng: "Hãy tin tưởng vào chúng tôi - hội đồng giám khảo".

Nhớ lại một chút, cảm giác của anh sau khi biết tin mình sẽ đảm nhận vai trò trưởng BGK hạng mục Chương trình dành cho thiếu nhi như thế nào?

Nghệ sĩ Xuân Bắc: Tôi vẫn rất hạnh phúc khi được biết tin sẽ đảm nhiệm vai trò giám khảo của LHTHTQ năm nay. Cuối năm là thời điểm rất bận rộn với mỗi nghệ sĩ, nhưng tôi đã cố gắng sắp xếp những kế hoạch khác để tham gia Liên hoan. Tôi nghĩ rằng nếu bỏ lỡ dịp này tôi sẽ mất đi cơ hội được thể hiện, được bộc lộ quan điểm của mình dành cho các chương trình thiếu nhi hiện nay.

Là trưởng BGK trẻ nhất trong LHTHTQ lần thứ 33, anh có cảm thấy bị áp lực không?

Nghệ sĩ Xuân Bắc: Tôi tự hào với vai trò GK của mình, nhưng tôi không coi mình là một trưởng BGK mà chỉ đơn giản là một thành viên trong hội đồng BGK. Mỗi vị giám khảo trong hội đồng có một thế mạnh khác nhau, vì vậy trong cương vị một trưởng ban giám khảo, nhiệm vụ của tôi là tổng hợp ý kiến của các thành viên khác để có những phân tích, nhận định một cách khách quan nhất. Điều đó cũng sẽ giúp cho quyết định của hội đồng đưa ra chính xác nhất.

Bên cạnh đó, theo quan điểm cá nhân, tôi cho rằng đây là một bước đổi mới của BTC khi giao nhiệm vụ, trọng trách cho lớp người trẻ. Riêng đối với vị trí trưởng BGK Chương trình dành cho thiếu nhi, tôi hy vọng việc bày tỏ quan điểm của bản thân trên cơ sở những kinh nghiệm trong quá trình làm nghề có thể giúp tôi kết nối những tiếng nói chung trong BGK.

‘ Nghệ sĩ Xuân Bắc cùng các thành viên trong hội đồng giám khảo Chương trình dành cho thiếu nhi

Vậy anh nghĩ như thế nào về những đồng nghiệp của anh trong hội đồng giám khảo Chương trình dành cho thiếu nhi?

Nghệ sĩ Xuân Bắc: Năm nay, ở vai trò một giám khảo, tôi rất vinh dự được làm việc với những chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này như nhà báo Đặng Hồng Tuyến, nhà báo Mai Hương, NSND Việt Cường, đạo diễn Quốc Thanh, nhạc sĩ Thế Long. Một điều vui đó là các thành viên trong BGK đều có một sự đồng thuận, nhất trí cao trong những quyết định đưa ra. Tất nhiên, đôi khi nhiều ý kiến bất đồng cũng xảy ra, nhưng đó là điều cần thiết để không bỏ sót một tác phẩm hay.

Qua đây, tôi cũng muốn nhắn gửi với BTC, với những đơn vị sản xuất chương trình rằng: "Hãy tin tưởng vào chúng tôi - hội đồng giám khảo!".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước