Phú Hiển Idol: Tiếc nuối vì đánh mất sự yêu quý của Mỹ Tâm

Chu Anh-Thứ tư, ngày 19/03/2014 18:45 GMT+7

Nói về sự được - mất khi tham gia Vietnam Idol, Phú Hiển cho rằng điều khiến bản thân cảm thấy tiếc nhất đó là không giữ được tình cảm của giám khảo Mỹ Tâm.

Cảm giác của Phú Hiển như thế nào khi đón nhận kết quả trong đêm loại trực tiếp Gala 4 vừa qua?

Lúc ấy, mình cảm thấy vừa buồn vừa tiếc vì không còn khoảng thời gian tuyệt vời được sống và sinh hoạt cùng các thí sinh cũng ekip chương trình. Nhưng Hiển cũng đã xác định trước, cuộc chơi nào cũng có điểm dừng nên bản thân mình cũng nhẹ nhõm và thanh thản khi trở về.

Ca sỹ Mỹ Tâm cho rằng khán giả hoàn toàn đúng khi không nhắn tin cho bạn. Phú Hiển nghĩ sao về điều này?

Mình cũng hơi bối rối vì những lời nhận xét của chị Mỹ Tâm. Mình cần thêm thời gian để suy nghĩ kĩ về câu nói của chị cũng như tìm ra giải pháp cho riêng mình. Dù gì Phú Hiển cũng muốn cảm ơn chị Mỹ Tâm rất nhiều.

Điều khiến Mỹ Tâm có phần nhận xét như vậy cũng vì Mỹ Tâm đã nhắc nhở bạn, tuy nhiên dường như Phú Hiển vẫn không hề thay đổi?

Có thể là chị Tâm nhận thấy sự thay đổi của mình trong cách hát, nhưng về tính tình, thì mình vẫn như vậy. Có chăng là ngày càng trưởng thành hơn sau một thời gian sống xa nhà và cùng sinh hoạt với các anh chị thí sinh khác trong ngôi nhà chung. Vì vậy, nếu chị Tâm nói mình đã thay đổi tâm hồn thì mình thấy rất buồn.

Phú Hiển là thí sinh duy nhất được BGK cứu, đồng nghĩa với việc sẽ không có cơ hội giữ lại bất kỳ thí sinh nào nữa. Nhưng bạn đã làm họ thất vọng, Phú Hiển có muốn nói gì với BGK?

Không tận dụng tốt quyền cứu thí sinh duy nhất mà ban giám khảo ưu ái dành cho mình, mình thấy rất buồn và tiếc nuối. Nhân đây, mình muốn lời cám ơn chân thành đến ban giám khảo, đặc biệt là chị Mỹ Tâm. Từng lời khuyên và góp ý của anh chị, mình sẽ luôn ghi nhớ để cố gắng hoàn thiện hơn nữa trong thời gian tới.

Ngay từ những vòng đầu, có thể thấy rõ lợi thế của bạn là những ca khúc tiếng Anh. Tuy nhiên, càng vào sâu, bạn lại lựa chọn những ca khúc tiếng Việt không hề phù hợp với mình. Phú Hiển có nhận ra điều đó?

Thật ra bản thân Hiển cũng muốn lựa chọn và hát những ca khúc tiếng Việt để khán giả thấy rằng, mình có thể hát tốt cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Hơn nữa, những ca khúc tiếng Việt dù sao cũng dễ dàng đi vào lòng khán giả hơn.

Về việc chọn bài, các bài hát Hiển đem đến trong mỗi đêm thi đều là những ca khúc quen thuộc mà mình đã từng biểu diễn ở các quán cafe trước đây, nên nếu nói không phù hợp thì mình nghĩ cũng không hẳn. Các anh chị trong ekip luôn bảo mình phải tự tin, sửa những tật xấu khi biểu diễn, và mình luôn cố gắng để hoàn thiện để trở nên chuyên nghiệp hơn. Sau một thời gian được hướng dẫn và rèn luyện tại cuộc thi Vietnam Idol, Hiển muốn trở thành một ca sĩ thực sự và toả sáng trên sân khấu.

Sau khi chia tay Vietnam Idol, bạn nhận thấy mình được và mất gì sau cuộc thi này?

Trong suốt 4 tháng gắn bó với cuộc thi, Hiển thấy đã nhận được rất nhiều. Mình có thêm được kinh nghiệm biểu diễn, được học kỹ thuật thanh nhạc, học cách tự lập, học cách yêu thương và sống trong một tập thể mà mọi người luôn xem nhau như người nhà. Hơn nữa, nhờ cuộc thi mà Hiển có cơ hội gặp gỡ và tiếp xúc với những người mà trong mơ mình cũng không dám mơ đến. Quan trọng nhất, sau cuộc thi, Hiển đã đón nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến của khán giả. Đó là những tài sản rất quý báu mà mình sẽ mang theo suốt hành trình sắp tới.

Điều duy nhất mà Hiển tiếc là đánh mất sự yêu quý của chị Mỹ Tâm khi rời chương trình. Nếu có thể, mình rất mong có cơ hội được gặp và trò chuyện một cách chân tình với chị để có thể lấy lại được điều này.

Điều gì ở Vietnam Idol khiến Phú Hiển nhớ nhất?

Điều khiến Hiển nhớ nhất chắc là những khoảnh khắc của ekip của chương trình phải thức dậy từ rất sớm để khởi hành đi Vũng Tàu quay MV “Sống trọn từng giây” để chiếu trong đêm Vòng loại trực tiếp Gala 4 vừa rồi. Mọi người đều rất vất vả khi phải làm việc dưới cái nắng nóng oi bức nhưng ai nấy đều rất vui. Đến khi quay xong thì cả đoàn cùng ngồi ăn uống, nói chuyện như một gia đình.

Một lời nhắn của Phú Hiển với các thí sinh còn lại của top 5?

Hãy hát hết mình và đem đến cho sân khấu Vietnam Idol những ngọn lửa bừng cháy nhé. Em sẽ luôn theo dõi và ủng hộ các anh chị.

Vậy trong tương lai, bạn đã có dự định nào chưa?

Hiển đang ấp ủ một dự định nhỏ để chuẩn bị ra mắt công chúng. Cho phép mình được giữ bí mật nhé. Ngoài ra, Hiển cũng đang nhờ người góp ý để hoàn thiện một sản phẩm là sáng tác của riêng mình. Hy vọng là nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả khán giả.

Cảm ơn Phú Hiển và chúc bạn thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước