Tác giả Dũng La: Âm nhạc là nợ

BHV-Thứ tư, ngày 21/05/2014 13:26 GMT+7

Tác giả Dũng La. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Với việc nhận được sự đề cử của nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, Dũng La – tác giả trẻ sinh năm 1989 – sẽ là một trong 9 tác giả có mặt trong liveshow Bài hát Việt tháng 5. Chương trình sẽ lên sóng trực tiếp vào tối 30/5.

Nói về ca khúc được đề cử - Mùa không anh, Dũng La cho biết ca khúc này được anh sáng tác vào năm 2013 và dành tặng cho một người bạn. Mùa không anh là ca khúc thứ 3, tác giả sinh năm 1989 tham gia Bài hát Việt.

“Nội dung ca khúc diễn ta sự bâng khuâng, tiếc nuối những kỷ niệm, những dấu yêu trong quá khứ của một cô gái. Qua bản phối, tôi muốn dựng nên một không gian của nỗi nhớ với nỗi buồn lãng đãng của từng nhịp bước chân, cảnh vật dần hiện ra qua lời hát đi kèm với kỷ niệm ngày xưa”.

Chia sẻ những suy nghĩ về chương trình Bài hát Việt, tác giả sinh năm 1989 nói: “Bài hát Việt là một sân chơi rất có ý nghĩa với những người yêu nhạc, là nơi những tác phẩm mới dễ dàng được tiếp cận hơn với công chúng và đây cũng là nơi những tác giả trẻ có thể gặp gỡ và học hỏi lẫn nhau”.

Dũng La tên thật là Lê Anh Dũng, đã tốt nghiệp Khoa Lý luận – Sáng tác – Chỉ huy của Học viện Am nhạc Quốc gia Việt Nam. Mặc dù không sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc nhưng ngay từ khi còn nhỏ, anh đã có niềm đam mê với môn nghệ thuật này.

“Tôi bắt đầu học nhạc từ năm 14 tuổi và đã tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam năm 2012. Đối với tôi, âm nhạc giống một cái nợ chứ không phải là duyên”.

Mùa không anh của Dũng La sẽ xuất hiện trong liveshow Bài hát Việt tháng 5 cùng 8 ca khúc mới khác. Chương trình sẽ diễn ra vào 21h ngày 30/5 tại Nhà hát Quân đội, Thành phố Hồ Chí Minh. Liveshow Bài hát Việt tháng 5 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước