Thanh Trúc: “Ngày vui không còn xa”

Hương Huyền-Thứ ba, ngày 04/02/2014 06:00 GMT+7

Diễn viên Thanh Trúc đóng cặp với Hoài Linh

Góp mặt trong dàn sao tham gia bộ phim Tết được kì vọng sẽ ăn khách Năm sau con về, Thanh Trúc không muốn bị lu mờ ngay cả khi đất diễn tương đối hẹp.

PV: Lần đầu tham gia một bộ phim Tết, hẳn Thanh Trúc có cảm giác đặc biệt?

Thanh Trúc: Năm trước Trúc đã hụt vai trong phim Nhà có 5 nàng tiên vì không thu xếp được lịch làm việc. Năm nay, Trúc quyết không bỏ lỡ cơ hội được hợp tác với một trong những người mà mình rất ngưỡng mộ - nghệ sĩ hài Hoài Linh.

Không chỉ có dịp làm việc chung, nghe nói trong phim Thanh Trúc và Hoài Linh còn là một đôi nữa. Liệu đó có phải là một cặp đặc biệt?

Thanh Trúc: Có thể xem là khá đặc biệt vì mang tiếng là một đôi nhưng nhân vật của Trúc phải chờ “anh ấy” hoài, hết cả tuổi thanh xuân. Tuy vai diễn này tương đối nhỏ so với các nhân vật chính nhưng Trúc lại có một trải nghiệm rất thú vị khi hóa thân thành… Tiểu Long Nữ. Chỉ là một đoạn rất ngắn trong giấc mơ thôi nhưng trở thành một nhân vật cổ trang nổi tiếng về sắc đẹp và phải thoại theo kiểu phim chưởng Hồng Kông là thử thách không nhỏ với Trúc. Trúc mong rằng đây là vai diễn nhỏ nhưng đáng nhớ với khán giả.

Thanh Trúc bắt đầu gây dấu ấn với khán giả truyền hình với một vai mang dung mạo tiểu thư mong manh, đài các ở phim Tình án nhưng gần đây, bạn có vẻ “xuống sắc” trên màn ảnh nhỏ khi toàn vào vai gái quê? Bộ phim mới nhất Sông trôi muôn hướng (VTV9) là một ví dụ!

Thanh Trúc: Đúng là dạo này Trúc có duyên đóng vai gái quê, gái ế. Toàn các phim quay ở miền Tây nên thường xuyên lội nước, dãi nắng, dầm mưa, da dẻ cứ nhả nắng, trắng lại một chút thì lại phơi cho đen nám mới thôi. Tuy về mặt nhan sắc không được chăm chút, nhưng với một diễn viên tay ngang như Trúc, đó là những trải nghiệm đáng quý. Khi nhận vai, Trúc chỉ muốn được sống đúng với nhân vật của mình chứ không quan tâm nhân vật đó có được ăn ngon mặc đẹp hay không. Có điều, khi kinh nghiệm diễn xuất đầy đặn hơn thì Trúc sẽ chọn lựa kịch bản kĩ hơn.

Không ít nghệ sĩ chấp nhận mạo hiểm vì làm nghệ thuật cũng có thời, nếu không quyết liệt có lẽ sẽ mãi làng nhàng…

Thanh Trúc: Trúc không phải là cái tên quá hot, một gương mặt quảng cáo, đi tiệc đắt giá mà chỉ là cô diễn viên thân quen của các bà nội trợ, các gia đình yêu phim truyền hình Việt. Trúc đã để lại phía sau lưng mình một thời tuổi trẻ có thể coi là nổi loạn và có nhiều sai lầm nên giờ là lúc mình thanh thản, vui vẻ với con đường riêng. Khi không nhìn ngó nhiều, không tự tạo cho mình quá nhiều áp lực cạnh tranh, Trúc sống và làm việc bình yên hơn.

Gần đây Thanh Trúc bắt đầu kinh doanh. Nghệ sĩ dường như khó đứng ngoài xu hướng này?

Thanh Trúc: Cát-xê của Trúc không tồi và vẫn tăng đều qua từng năm nhưng Trúc vẫn muốn bắt tay vào kinh doanh để có sự chuẩn bị tốt hơn cho tương lai. Trúc lên kế hoạch 2 – 3 năm nữa sẽ sinh con nên phải chuẩn bị từ bây giờ. Lỗ, lãi không phải là điều Trúc tính đến nhiều mà xác định mua cho mình một bài học để dần dần tích lũy kinh nghiệm và trưởng thành hơn. Đó là sự chuẩn bị để sau này Trúc biết cách lo toan, chăm sóc cho gia đình riêng của mình.

Một cô gái đẹp, dịu dàng như Trúc hẳn không thiếu những người đàn ông muốn bao bọc, chở che?

Thanh Trúc: Và đổi lại Trúc sẽ vui vẻ ở nhà trông con, chờ chồng về mỗi ngày? Có thể đó là hạnh phúc giản dị với ai đó, còn Trúc muốn có một bờ vai mạnh mẽ để dựa vào nhưng vẫn muốn được làm việc, được sống với niềm đam mê nghệ thuật và tự làm ra tiền bằng khả năng của mình chứ không dựa dẫm.

Với việc làm mẹ, làm vợ, Trúc mới chỉ có dự định, chưa có những kinh nghiệm thực tế để chia sẻ nhưng Trúc tin rằng, một người phụ nữ tự lập sẽ không biến mình thành người phụ thuộc vào tình cảm, tiền bạc của chồng. Như thế người chồng cũng thoải mái và tôn trọng mình hơn.

Những phân tích của bạn rành rẽ và thực tế quá, liệu người đàn ông hiện tại có khiến bạn thực sự tin tưởng để cùng xây dựng mái ấm như mong đợi?

Thanh Trúc: Trúc thực tế để không bao giờ cho phép mình sụp đổ, biết cách ứng xử văn minh. May mắn là người đàn ông của Trúc khiến Trúc hoàn toàn tin tưởng. Ngày vui chắc không còn xa.

Cảm ơn Thanh Trúc!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước