Thí sinh Next Top ký cam kết không yêu nhau

Vân An (Theo Vnexpress)-Thứ năm, ngày 12/09/2013 12:00 GMT+7

 Các thí sinh trong 'ngôi nhà chung' sẽ không được phép nảy sinh tình cảm đến khi kết thúc cuộc thi.

18 thí sinh cuối cùng của Vietnam's Next Top Model đã chuyển về ở "ngôi nhà chung" cách đây 10 ngày. Cũng như những mùa trước, họ được ban tổ chức sắp xếp ở trong một không gian sang trọng để tiếp nhận những kiến thức thời trang mà chương trình mang lại trong suốt thời gian đào tạo hơn 3 tháng.

Nhà chung năm nay có hai khu vực: khu trệt dành cho nữ được ưu tiên phòng và giường ngủ đầy đủ. 8 thí sinh nam chỉ có một phòng riêng và ngủ trên các giường kê gần nhau ở gian ngoài.

‘ Thí sinh trong ngôi nhà chung

Phòng riêng của quán quân nằm cùng khu căn hộ, vẫn để sẵn chờ đón người chiến thắng vào ở. Format năm nay vẫn cố ý sắp xếp thiếu chỗ ngủ để buộc thí sinh phải cạnh tranh giành vị trí đẹp. Thí sinh kém may mắn nhất là Tạ Thúc Bình (còn được biết với tên gọi bản sao Trần Lập). Anh phải ngủ ở góc cầu thang vì mải xách valy hộ các bạn nữ nên chậm chân. Tuy nhiên, Thúc Bình vẫn tỏ ra rất vui vẻ.

Các thí sinh vẫn đang hoàn tất các thủ tục kiểm tra sức khỏe để được set chế độ tập thể lực riêng và quay các thử thách đầu tiên cho tập một. Ban tổ chức chia sẻ, ít nhất phải 7-10 ngày nữa mới có thí sinh đầu tiên rời nhà chung. Các thí sinh thở phào nhẹ nhõm khi được thông báo điều này.

Hầu hết thí sinh đều ở lứa tuổi 9X nên còn rất vô tư và nghịch ngợm khiến không khí lúc nào cũng rộn vang tiếng cười. Họ chia sẻ: "Hôm nào chúng em phải đi quay thì êkíp sẽ làm việc nhà giúp, hôm nào chúng em được ở nhà thì sẽ phân công thành các đội nấu ăn và chăm sóc nhà cửa". Vì bị tịch thu tất cả thiết bị điện tử nên thời gian rảnh rỗi còn lại, họ nói chuyện, vui chơi và "chế" lời ca khúc để dạy nhau hát.

Vì năm nay thí sinh nam và thí sinh nữ cùng tham gia cuộc thi, nên nhà chung cũng được giám sát chặt chẽ hơn. Họ luôn được theo dõi từ xa bởi các camera giám sát và đội ngũ hậu trường ở khu vực gần đó để kịp thời can thiệp nếu có sự cố xảy ra. Khu vực nhà vệ sinh không có cửa mà dùng rèm, tránh trường hợp thí sinh đánh nhau hoặc tự kỷ bên trong.

Các thí sinh cũng phải ký cam kết không yêu nhau trong suốt khoảng thời gian tham gia cuộc thi để tránh những scandal xảy ra như phiên bản gốc của American's Next Top Model. Đại diện ban tổ chức chia sẻ: "Việc yêu nhau trong một chương trình truyền hình thực tế là điều nguy hiểm, trước nhất cho chính bản thân các em. Không ai tưởng tượng được chuyện gì xảy ra nếu hình ảnh của các em bị phát tán lên mạng". Vị này cũng chia sẻ, rất may đến lúc này vẫn chưa phát hiện trường hợp nào nảy sinh tình cảm với bạn khác giới, tất cả chỉ coi nhau như anh chị em một nhà.

Thí sinh Kim Thoa (tốt nghiệp ĐH Vân Nam) bày tỏ: "Trước khi bước vào ngôi nhà chung, chúng tôi cứ nghĩ mình sẽ kìm nén cái tôi lại. Nhưng thật sự khi vào sống chung với nhau mới nảy sinh với nhiều vấn đề, tranh cãi... Từ đây, chúng tôi lại rút ra nhiều kinh nghiệm để ứng xử hài hòa, phù hợp".

Thí sinh đến từ Hà Nội Dương Mạc Anh Quân, người suýt bị loại khỏi cuộc thi vì có hình xăm trên cơ thể vẫn phải dùng băng keo che đi hình xăm. Anh chia sẻ: "Tôi đã đi xóa một lần, còn một lần nữa mới xóa hết nhưng mấy ngày nay chúng tôi liên tục di chuyển nên chưa có thời gian cho các việc cá nhân. Nhưng chắc chắn tôi sẽ làm xong nhiệm vụ này để được đồng hành cùng chương trình".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước