10 điều nên chuẩn bị khi "chuyển nhà" từ iOS sang Android (P1)

M.N-Thứ sáu, ngày 09/08/2013 12:26 GMT+7

 Nếu đang muốn “chuyển nhà” từ iOS sang Android, có thể bạn sẽ cần đến 10 bước chuẩn bị sau đây để không phải hối tiếc bất kì điều gì về việc chuyển đổi này.

1) Chuyển tin nhắn từ iOS sang Android

Một trong những lý do khiến nhiều người ngại “chuyển nhà” từ iOS sang Android chính là việc họ không biết làm cách nào để sao lưu tin nhắn. Thực tế thì việc này khá đơn giản.

Định dạng tin nhắn trên iPhone không thân thiện với Android vì thế, đầu tiên, để có thể chuyển toàn bộ tin nhắn từ thiết bị cũ sang thiết bị mới, bạn cần phải tiến hành đổi định dạng tin nhắn thành loại mà điện thoại Android có thể đọc được. Các bước thực hiện như sau:

Nén tin nhắn iPhone

Đầu tiên, chúng ta cần phải tiến hành nén dữ liệu lại. Để làm được điều này, bạn hãy mở iTunes lên và kết nối iPhone với máy tính. Ở thanh công cụ bên trái, hãy ấn chuột phải vào iPhone và chọn “Backup”.

‘ Tiếp theo, hãy tìm đến file Backup vừa được tạo ra

Đường dẫn mặc định:

Ở Windows: C://[Users]/[Username]/AppData/Roaming/AppleComputer/Mobile Sync

Ở Mac OS: ~/Library/Application Support/MobileSync/Backup/

Tại đây, bạn sẽ thấy những thư mục được đặt tên từ những kí tự ngẫu nhiên, hãy chọn mở thư mục mới nhất vừa được tạo ra. Sau đó, hãy chuyển file vừa tìm thấy vào bộ nhớ/thẻ nhớ của máy Android.

Chuyển đổi định dạng tin nhắn iPhone sang Android

Để bắt đầu đổi định dạng tin nhắn sang loại Android có thể đọc được, bạn sẽ cần tới một ứng dụng có tên iSMS2droid.

‘ Sau khi tải về và cài đặt, hãy mở iSMS2droid lên, nhấn vào “Select iPhone SMS Database”. Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn tìm file backup mà bạn vừa copy vào thẻ nhớ/bộ nhớ máy Android.

‘ Bạn có thể tự ngồi chọn tin nhắn muốn nạp vào Android hoặc chọn nạp tất cả. Sau khi bạn nhấn nút lựa chọn, quá trình chuyển đổi sẽ bắt đầu diễn ra

Nạp Message iPhone vào Android

Ở công đoạn cuối cùng của việc chuyển tin nhắn, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của một ứng dụng có tên SMS Backup & Restore. Mở nó lên và sau đó ấn Restore và nó sẽ tự động dẫn bạn đến nơi chứa file tin nhắn mà bạn vừa tiến hành chuyển đổi ở bước trên.

‘ Tại đây, bạn có thể chọn việc nạp toàn bộ tin nhắn từ iPhone vào Android hoặc chỉ chọn nạp những tin nhắn theo một khoảng thời gian nhất định.

‘ Sau khi quá trình nạp thành công, mọi tin nhắn từ iPhone đã hoàn toàn được chuyển đổi sang Android!

‘ Bạn có thể đối chiếu song song trên 2 máy điện thoại:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước