10 điều nên chuẩn bị khi "chuyển nhà" từ iOS sang Android (P6)

Minh Nguyễn (dịch)-Thứ ba, ngày 20/08/2013 19:00 GMT+7

 Nếu đang muốn “chuyển nhà” từ iOS sang Android, có thể bạn sẽ cần đến 10 bước chuẩn bị sau đây để không phải hối tiếc bất kì điều gì về việc chuyển đổi này.

Vấn đề về Custom ROM và và Root

Khi quyết định chuyển sang Android, chắc bạn đã có đôi lần tìm hiểu thông tin về hệ điều hành này và vô tình đọc được những thuật ngữ như Custom ROM, Root… Và nếu là người dùng Android, bạn nên biết qua về những thuật ngữ này.

‘ Custom ROM cơ bản là hệ điều hành đã được can thiệp, tùy chỉnh từ các nhà phát triển của hãng thứ 3. Những hệ điều hành như vậy đôi khi ưu việt hơn so với phiên bản hệ điều hành đã được cài mặc định theo máy và giúp bạn khám phá nhiều hơn về Android, về những gì mà hệ điều hành mặc định không thể làm được.

Mặt hạn chế của vấn đề ở chỗ, sau khi bạn đã cài đặt một phiên bản custom ROM nào đó, rất ít khi, các nhà phát triển tiến hành việc nâng cấp, cập nhật. Và nếu muốn chuyển sang cài đặt custom ROM khác, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian.

Trong khi đó, Root cho phép người dùng truy xuất, quản trị vào nhân hệ thống mà thông thường họ không thể tiếp cận được. Hành động Root có thể hiểu như một người dùng chiếm quyền điều khiển máy chủ, cho phép mình thực hiện các thao tác mà trước đây không thể. Chính vì vậy, Root khá nguy hiểm nếu được thực hiện bởi những ai không nắm rõ về nó.

Những câu hỏi thường gặp

Kích hoạt khoá bảo vệ màn hình

‘ Android cung cấp cho bạn khá nhiều cách để bảo vệ “dế cưng”. Hãy tìm trong mục Setting > Lock Screen và bạn sẽ được quyền cách thức bảo mật. Bạn có thể dùng nhận diện gương mặt, giọng nói, 3x3 dot pattern (vẽ), khoá mã 4 số, khoá bằng kí tự.


Reboot thiết bị treo

‘ Khi chạy quá nhiều ứng dụng, tình trạng xung đột, dẫn tới treo máy hoàn toàn có thể xảy ra. Và để reboot thiết bị một cách “thủ công”, bạn có thể giữ nút nguồn trong một khoảng thời gian, rồi đợi đến khi màn hình tối đen, hãy thả tay ra. Bây giờ, thiết bị đã được tắt đi. Tiến hành ngược lại, giữ nút nguồn, đợi màn hình sáng rồi thả tay ra, thiết bị sẽ được khởi động lại.


Ở một số mẫu điện thoại, quá trình reboot cần phải giữ cùng lúc cả nút nguồn và nút giảm âm lượng. Hãy thử phương pháp này nếu việc ấn mỗi nút nguồn không hiệu quả.

Ngoài ra, một phương pháp nữa sẽ hiệu quả nếu bạn đang sở hữu thiết bị có pin có thể tháo rời. Hãy mở nắp lưng máy, rút pin ra và lắp lại. Đây không phải là phương pháp có lợi cho tuổi đời của máy nhưng khi 2 cách bên trên đều không khả dĩ, bạn sẽ buộc phải dùng đến “liều vắc-xin” này.

Chụp ảnh màn hình

‘ Với những thiết bị đang chạy hệ điều hành Android 4.0 trở xuống, bạn có thể ấn cùng lúc nút nguồn và nút Home (bất kể nút Home trên máy của bạn là phím cảm ứng hay phím cứng). Bức ảnh chụp màn hình sẽ được thực hiện nếu bạn nghe thấy tiếng mô phỏng màn trập máy ảnh.


Nếu phương pháp này không có tác dụng, hãy ấn cùng lúc nút nguồn và nút giảm âm lượng. Ở những mẫu cao cấp như Galaxy S3, S4, khi đang bật chế độ “Hand Motion”, bạn chỉ việc lướt nhẹ bàn tay hết chiều ngang màn hình thiết bị là có thể chụp được màn hình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước