Mẹo nhỏ giúp Facebook bớt "ồn ào"

Hải Lê-Thứ bảy, ngày 13/07/2013 19:56 GMT+7

 Những điều chỉnh đơn giản sau đây có thể giúp bạn bớt phiền hơn trong việc “lướt” Facebook.

Ngày nay, mạng xã hội lớn nhất hành tinh – Facebook, gần như đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với bất kì công dân mạng nào. Song, không phải lúc nào “món ăn” ấy cũng ngon lành và khoái khẩu. Đôi khi chúng ta sẽ cảm thấy quá “nhức mắt” vì bị hàng loạt quảng cáo, gợi ý hay cập nhật từ những người mà bản thân bạn chẳng biết là ai, “tấn công” thị giác.

Rất may, những tuỳ chỉnh của Facebook có thể giảm tải được tình trạng này chỉ sau vài thao tác đơn giản.

Chỉ nhận cập nhật quan trọng

‘ Nếu vẫn muốn giữ liên lạc với một người bạn cũ nhưng không cần thiết phải “theo dõi” họ quá sát sao? Bạn có thể click vào mũi tên ở góc trên cùng bên phải của một bài đăng từ người này, chọn “Hide” và chọn “Change what updates you get”. Phần còn lại tuỳ thuộc vào việc bạn muốn Facebook hiển thị những gì từ người này, hay tiện hơn, bạn có thể chọn “Only Important Updates”.


Tắt chế độ nhận thông báo qua email

‘ Thông báo qua email là một tính năng rất “phiền nhiễu” khi nguồn nhận tin là từ Facebook. Hãy thử tưởng tượng cảnh một ngày có tới hàng ti tỉ Notification và tất cả đều được báo đến email của bạn, trong khi đó, những email quan trọng thì trôi tuột đi đâu mất và đôi khi bị chúng ta bỏ quên …


Để tắt tính năng này, tìm chọn mục Settings > Notifications. Bước còn lại phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi cá nhân tuy nhiên, tốt nhất, chúng ta chỉ nên chọn nhận thông báo qua email về những vấn đề lên quan đến tài khoản mà thôi.

Chọn đối tượng chia sẻ

‘ Không phải chuyện gì chúng ta cũng có thể chia sẻ công khai “trên diện rộng” ở Facebook, do đó, đôi khi, những bí mật nhỏ chỉ được truyền tai vài người. Và Facebook, ít nhất, cũng đủ thông minh để giúp người dùng có thể “chọn bạn mà khoe”.


Sau khi soạn thảo một đoạn chia sẻ, hình ảnh, video… trước khi đăng tải, người dùng có thể click vào phần mở rộng và tuỳ chỉnh xem ai có thể theo dõi cập nhật mới của mình còn ai thì không.

Chặn yêu cầu game

‘ Thường xuyên phải nhận những yêu cầu dạng như “chơi thử”, “trợ giúp” về một game mà bạn chẳng hề có hứng thú? Facebook cho phép người dùng có thể chặn triệt để việc bị làm phiền kiểu này bằng cách “click” vào chữ X nhỏ bên cạnh một yêu cầu và chọn vô hiệu hoá hoàn toàn những yêu cầu từ trò chơi, ứng dụng đó – hay thậm chí là toàn bộ yêu cầu từ một nhà sản xuất hay một người bạn.


Kiểm duyệt trước khi đăng tải

‘ Không muốn bị bạn bè tag vào những hình ảnh chẳng lấy gì làm hay ho hoặc thậm chí không liên quan gì đến mình? Người dùng có thể bật chức năng Timeline Review trong mục Settings để có thể kiểm duyệt trước mọi thông tin không phải do bản thân đăng tải mà do người thân bạn bè liên kết đến.


Ngừng việc liên kết nhiều mạng xã hội với nhau

‘ Nhiều người dùng thích liên kết nhiều mạng xã hội với nhau mà cụ thể ở đây là Twitter và Facebook. Tuy nhiên, có quá phiền phức không nếu cùng một chia sẻ bạn đã thấy qua và “đồng cảm” một lần trên Twitter rồi lại phải qua “bình loạn” điều tương tự ở Facebook? Nếu rơi vào hoàn cảnh trên, bạn nên chọn “Hide All Stories from Twitter”. Xong!


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước