Những tính năng "ẩn" hữu dụng trên iPhone (P2)

Minh Nguyễn-Chủ nhật, ngày 21/07/2013 15:00 GMT+7

 Sau đây là những tiện ích ấn chứa bên trong thiết bị "táo khuyết" mà không phải ai cũng biết.

Ưu hoá khoá bảo vệ

‘ Ưu hoá khoá bảo vệ sẽ giúp tăng cường khả năng bảo mật cho thiết bị

Nếu lo ngại việc khoá máy bằng 4 số quá dễ để bị dò ra, người dùng có thể tăng cường bảo mật bằng cách khoá máy bằng ký tự. Để kích hoạt tính năng này vào Settings > General > Passcode Lock. Tắt chức năng Simple Passcode để chuyển sang mã hoá bằng chuỗi ký tự (cả chữ cái và chữ số).

Sử dụng nút điều khiển tai nghe để chụp ảnh

‘ Tai nghe iPhone cũng có tác dụng như một chiếc trigger

Lo ngại việc rung tay sẽ khiến bức ảnh không thật sự sắc nét? Bạn hãy đặt iPhone cố định và dùng nút tăng/giảm âm lượng trên nút điều khiển tai nghe để có thể tiến hành chụp ảnh.

Đặt phím tắt cho bàn phím Emoji

‘ Tin nhắn sẽ trở nên sống động hơn với những biểu tượng ngộ nghĩnh

Emoji là bàn phím hình ảnh với một loạt các biểu tượng sống động, ngộ nghĩnh, được tích hợp sẵn trong iOS. Tuy nhiên, việc chuyển đổi qua lại giữa bàn phím thường mà Emoji sẽ mất vài thao tác và đôi khi người dùng ngại sử dụng Emoji trong những đoạn tin nhắn, chat…cùng bạn bè.

Song, có một cách đơn giản để chúng ta vẫn có thể sử dụng những biểu tượng ngộ nghĩnh mà không cần chuyển đổi hoàn toàn sang bàn phím Emoji. Cách thực hiện như sau:

1) Vào Settings > General > Keyboard > Keyboards > Add New Keyboard > Emoji.

2) Vào Settings > General > Keyboard > Add New Shortcut…

3) Chọn Emoji muốn đặt phím tắt

4) Nhập một đoạn văn bản tương ứng với biểu tượng muốn đặt phím tắt. Ví dụ ở đây là biểu tượng “like”. Sau khi thiết lập, bất kì khi nào người dùng đánh chữ “like”, iOS sẽ hiện ra lựa chọn để người dùng có thể sử dụng biểu tượng thay thế.

Lọc danh sách kết nối

‘ iPhone đủ thông minh để biết người dùng muốn nghe cuộc điện thoại của những ai

Tính năng “Do not Disturb” (đừng làm phiền) giúp chúng ta “phớt lờ những cuộc gọi, thông báo, tin nhắn… khi iPhone đang ở chế độ khoá. Tuy nhiên, việc bỏ lỡ những cuộc trao đổi quan trọng thật không hay lúc nào và đó là lúc chúng ta cần sử dụng đến bộ lọc danh sách kết nối.

Bộ lọc này giúp người dùng phân quyền cho iPhone xử lý những cuộc gọi đến. Cuộc gọi nào đến từ danh sách quan trọng, iPhone vẫn sẽ thông báo cho người dùng dù máy đang ở chế độ “Do not Disturb”.

Gửi cùng lúc nhiều hình ảnh trong một tin nhắn

Sẽ quá phiền phức nếu một tin nhắn chỉ gửi được duy nhất một bức ảnh – và Apple hiểu điều này. Do đó, trong một tin nhắn, thiết bị “táo khuyết” cho phép gửi đi nhiều hình ảnh cùng lúc. Song, sự thật là không phải ai cũng biết điều này. Sau đây là hướng dẫn chi tiết:

Đầu tiên, hãy nhấn vào biểu tượng Photos, chọn thư mục chứa ảnh mà bạn muốn gửi đi.

‘ Ấn vào Photos và chọn thư mục chứa hình ảnh cần gửi đi

Khi đã vào tới nơi, hãy nhấn vào nút “Edit” ở góc trên bên phải màn hình, chọn những bức ảnh muốn gửi đi bằng cách nhấn vào chúng cho hiện dấu tích màu đỏ như trong hình. Thao tác đến đây, bạn hãy nhìn xuống góc dưới bên trái màn hình, nhấn vào nút “Share” sau đó nhấn “Copy”.

‘ Dấu tích màu đỏ biểu hiện ảnh đã được lựa chọn

‘ Ấn nút "Share" và chọn "Copy"

Bây giờ, quay trở lại với mục “Message” và chọn đối tượng gửi, ở mục nhập nội dung tin nhắn, giữ vào đây trong 2 giây để hiện lên chữ “Paste”, ấn vào chữ paste và toàn bộ những hình ảnh được lựa chọn khi nãy sẽ xuất hiện. Công đoạn cuối cùng đơn giản chỉ là ấn vào nút “Send” để gửi đi.

‘ Giữ vào phần soạn nội dung tin nhắn trong 2 giây, đợi chữ "Paste" hiện lên và ấn vào

‘ Ấn nút "Send" để hình ảnh được gửi đi

XEM TIẾP

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước