50 nghệ sĩ quốc tế hội tụ tại Liên hoan Nhạc mới Hà Nội

A.K-Thứ ba, ngày 19/11/2013 14:28 GMT+7

 Hơn 50 nghệ sĩ của Việt Nam và quốc tế sẽ tham gia trình diễn trong Liên hoan nhạc mới Hà Nội do Trung tâm Âm nhạc và Nghệ thuật thể nghiệm tổ chức từ ngày 30/11 đến 8/12.

Đây là lần đầu tiên một liên hoan âm nhạc thể nghiệm được tổ chức tại Việt Nam. Chủ đề của Liên hoan Nhạc mới Hà Nội 2013 là Điểm Khuất, với mục đích nhằm thay đổi thực trạng vô hình của âm nhạc đương đại và đưa những góc nhìn khác về nhạc thể nghiệm tới công chúng. Ngoài ra, liên hoan còn kì vọng tạo ra sức ảnh hưởng mang tính cộng đồng xây dựng nền tảng cho âm nhạc đương đại giữa Việt Nam và thế giới.

Tại liên hoan, hơn 50 nghệ sĩ của Việt Nam và quốc tế đến từ những nước như Anh, Đức, Ý, Pháp, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển… sẽ trình diễn và khoe tài nghệ trước công chúng trên hơn bảy sân khấu thành phố.

Chương trình sẽ hội tụ các nhạc công, các nghệ sỹ ngẫu hứng và các nhóm nhạc nổi tiếng như: The Six Tones, SISU, Hanoi Ensemble, Camusi, Lotte Anker, Stefan Östersjö, Kim Ngọc, Henrik Frisk, Thank Thủy, Jakob Riis, Burkhard Beins, Trí Minh, Trà My, Terje Thiwång và nhiều nghệ sĩ khác…

‘ 50 nghệ sĩ quốc tế sẽ trình diễn tại Liên hoan Nhạc mới Hà Nội 2013

Trong khuôn khổ liên hoan, 5 tác phẩm đặt hàng hoàn toàn mới từ các nhạc sĩ, nghệ sĩ, biên đạo múa trong nước như: SonX, Vũ Nhật Tân, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Đức Minh, Phạm Thị Huệ, Nguyễn Anh Đức… sẽ được giới thiệu đến công chúng; bên cạnh các tác phẩm hợp tác quốc tế đặc sắc như: Xuống địa ngục của The Six Tones, Ai đem con nhện giăng mùng của Kim Ngọc, Phonotope của Rolf Wallin, Thánh Gióng của Tôn Thất Tiết… Ngoài ra, At east of myself, remind me I’m one của nhóm song tấu Camusi đến từ Italy, Quê nhà của nhóm Landscape Quartet - Việt Nam phối hợp với các nghệ sĩ Thụy Điển, Anh; hòa nhạc Being together của các nghệ sĩ Việt Nam, Đan Mạch, Thụy Điển, Đức, Pháp, Italy… sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho khán giả.

Trong 8 ngày diễn ra liên hoan, người tham dự sẽ có cơ hội được thưởng thức hàng loạt các buổi biểu diễn nghệ thuật thể nghiệm với nhiều phong cách và hình thức đa dạng như: âm nhạc tương tác, trình diễn ngẫu hứng, âm nhạc nhà hát, nghệ thuật sắp đặt âm thanh… ngay trong lòng Hà Nội.

Bên cạnh âm nhạc điện tử, một số buổi hòa nhạc thính phòng đương đại cũng là một phần không thể thiếu của Liên hoan.

Liên Hoan Nhạc Mới Hà Nội 2013 sẽ diễn ra tại nhiều địa điểm khác tại Hà Nội bao gồm: Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Tuổi Trẻ, Trung tâm văn hóa Pháp, Zone 9, Trung tâm Âm nhạc và Nghệ thuật thể nghiệm Đom Đóm… Thẻ vào cửa được phát cho công chúng quan tâm tại Viện Goethe, Manzi Artspace; L’espace và Zone 9.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước