Arabesque tái xuất với Tích tắc

Bảo Anh-Thứ năm, ngày 29/08/2013 20:00 GMT+7

 Vũ đoàn Arabesque, một trong những nhóm múa chuyên nghiệp nhất của Việt Nam hiện nay sẽ tái ngộ khán giả bằng tác phẩm mới mang chủ đề Tích tắc.

Lần lượt các năm 2009, 2010 và 2011, nhóm Arabesque mà đầu tàu là biên đạo Tấn Lộc đều đặn cho ra mắt các tác phẩm mới như Chuyện kể những chiếc giày, Mộc, Sương sớm tạo nên tiếng vang nhất định với giới chuyên môn cũng như những công chúng yêu thích nghệ thuật. Các vở này được tái diễn rất nhiều lần tại TP.HCM, Hà Nội và hầu như lần nào cũng cháy vé - điều hiếm thấy trong lĩnh vực biểu diễn múa.

Tích tắc là một vở diễn đã được Arabesque chuẩn bị từ đầu năm nay, cũng do Nguyễn Tấn Lộc làm đạo diễn. Với kinh nghiệm nhiều năm biên đạo những vở diễn thành công trong nước và quốc tế của Tấn Lộc cùng ba gương mặt biên đạo trẻ nhưng nhiều kinh nghiệm, sáng tạo như Phạm Bảo Trung, Vũ Ngọc Khải, Thanh Phương, vở múa đương đại Tích tắc sẽ mang đến cho khán giả yêu mến bộ môn múa một tiết mục đặc sắc, thú vị cùng những thông điệp ý nghĩa.

Vở múa đương đại Tích tắc là câu chuyện về đời người cùng thông điệp ý nghĩa về cuộc sống. Phần âm nhạc do giọng nữ cao Ngọc Tuyền thể hiện các trích đoạn cổ điển của Johann Sebastian Bach, Ludwig van Beethoven và Wolfgang Amadeus Mozart. Đặc biệt, nhà thiết kế Công Trí, nghệ sĩ điêu khắc Thúy Hằng, họa sĩ tranh cát Trí Đức trong vai trò thiết kế trang phục và bài trí sân khấu hứa hẹn làm nên một tác phẩm ấn tượng về nghe nhìn.

Sau Tich tắc, Vũ đoàn Arabesque sẽ sang Mỹ để quảng bá nghệ thuật múa Việt Nam. Chuyến lưu diễn dài ngày nằm trong khuôn khổ chương trình Center StageSM do Vụ Văn hóa giáo dục, Bộ Ngoại giao Mỹ tổ chức.

Tich tắc ra mắt khán giả vào lúc 20h ngày 1/9 tại Nhà hát lớn TP.HCM.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước