Bài hát Việt - Một cái nhìn khác về âm nhạc Việt Nam

N.A-Thứ sáu, ngày 13/04/2012 10:30 GMT+7

“BHV thật sự đã mang đến cho người nghe một cái nhìn khác hẳn về âm nhạc Việt Nam đương đại cũng như tạo nên một không gian âm nhạc trong sạch và có chất lượng…”, nhạc sĩ Thành Vương nói về lí do thành lập Câu lạc bộ BHV.

Nhạc sĩ - ca sĩ Lương Ngọc Châu, Hoàng Yến và Tô Minh Đức với "Những mùa đông khác" của Lê Hà Nguyên (Ảnh: ĐL.Nhân Ái)

Chiều 11/04, những tác giả Bài hát Việt đã thực hiện một buổi ghi hình chương trình đầu tiên của họ tại studio của nhạc sĩ Dương Cầm. Đây là một trong những dự án lớn đầu tiên nhóm thực hiện trong năm 2012 - mở đầu cho một loạt những dự án mà họ dự định sẽ làm trong năm nay. Đây là một hoạt động tách biệt của họ với chương trình Bài hát Việt vẫn được biết tới trong những năm qua của VTV.
Nói về mục đích thành lập Câu lạc bộ BHV – câu lạc bộ bao gồm những nhạc sĩ, ca sĩ đã tham gia Bài hát Việt, nhạc sĩ Thành Vương cho biết: “Sau khi chương trình Bài hát Việt 2011 khép lại chặng đường 7 năm gắn bó với những người yêu nhạc, đã có rất nhiều câu hỏi từ phía khán giả về việc có hay không tiếp tục chương trình Bài hát Việt 2012? Đối với chúng tôi, những người đã từng góp mặt trong chương trình này - dù với vai trò những người thực hiện chương trình hay tác giả, ca sĩ, nhạc sĩ phối khí..., đều cảm thấy rất tiếc nuối nếu như chương trình không thể bước tiếp chặng đường của mình. Bởi lẽ, trong bối cảnh âm nhạc như hiện nay, thật khó để có thể xây dựng được một chương trình bản lĩnh, chất lượng và bổ ích như BHV. BHV thật sự đã mang đến cho người nghe một cái nhìn khác hẳn về âm nhạc Việt Nam đương đại cũng như tạo nên một không gian âm nhạc trong sạch và có chất lượng”.
“Và trong thời gian còn chưa biết chương trình BHV còn tiếp tục chặng đường của mình nữa hay không, nhận thấy tầm quan trọng và ý nghĩa của chương trình này, chúng tôi - những người đã từng gắn bó và yêu mến BHV, quyết định cùng tụ họp và chung sức gây dựng nên một chương trình BHV offline, tạm thời lấy tên gọi Câu lạc bộ Bài hát Việt. Chương trình này được xây dựng với mong muốn tạo nên một sân chơi nhỏ và ấm cúng, sẽ trở thành nơi để các anh em nghệ sĩ có thể thường xuyên gặp gỡ, giới thiệu các sáng tác mới, giao lưu và học hỏi lẫn nhau....”.
Vậy có gì để chờ đợi tại Câu lạc bộ BHV? Theo chia sẻ của các thành viên, mỗi tháng, câu lạc bộ sẽ tổ chức một chương trình và những chương trình này đều sẽ được ghi hình lại và chia sẻ qua internet với khán giả.
Nhạc sĩ – ca sĩ Đinh Mạnh Ninh nói cụ thể về hoạt động của Câu lạc bộ BHV: “Trong chương trình này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu cho khán giả những sản phẩm âm nhạc, những dự án, những tìm tòi nghiên cứu mới mà nếu BHV còn tiếp tục, sẽ được giới thiệu một cách chính thức hơn trên sóng của VTV. Series chương trình do chúng tôi thực hiện sẽ được ghi hình lại với chất lượng cao, sẽ được upload lên internet để có thể chia sẻ rộng rãi đến khán giả”.
Nhạc sĩ Dương Cầm cho biết thêm: "Chúng tôi, những người anh đã đi cùng với Bài hát Việt trong 7 năm qua hay mới vỏn vẹn vài tháng hay ở bất kì vị trí nào, đã cùng gắn bó với nhiều cung bậc thăng trầm cũng đều yêu mến và dành trọn tâm huyết cho Bài hát Việt. Hy vọng các bạn – những người yêu mến BHV nói riêng và quan tâm đến nền âm nhạc Việt Nam nói chung- sẽ cùng đồng hành và ủng hộ cho chúng tôi".
Những hình ảnh tại buổi làm việc của các thành viên Câu lạc bộ Bài hát Việt chiều ngày 11/4:
Tác giả trẻ Tạ Quang Thắng - người được biết tới tại chương trình BHV qua ca khúc "Lá cờ", tham gia số đầu tiên với ca khúc "Ngây thơ". Ca khúc này nằm trong album đầu tay mới phát hành của Tạ Quang Thắng.
Trong chương trình đầu tiên của Câu lạc bộ BHV, Thành Vương vừa tham gia trong vai trò tác giả vừa tham gia với vai trò nhạc công. Sau ca khúc được yêu thích "Ký ức mùa đông" - ca khúc đã giành giải Bài hát của năm BHV 2011, Thành Vương tiếp tục giới thiệu ca khúc mới của anh có tên "Có một tình yêu như thế".
"Khát khao tôi" là ca khúc Dương Cầm mang đến trong số đầu tiên của Câu lạc bộ Bài hát Việt
Tại Câu lạc bộ Bài hát Việt, tất cả các thành viên tham gia đều đảm nhận nhiều vai trò. Họ sáng tác và thể hiện hoặc phối khí cho ca khúc của chính mình. Tác giả Nguyễn Linh tham gia số đầu tiên với ca khúc "Kiếm tìm những mùa thu", đồng thời cũng là thành viên ban nhạc.
Đạo diễn Nguyễn Anh Dũng - người chịu trách nhiệm cho buổi ghi hình của Câu lạc bộ BHV
Tác giả Hoàng Anh Minh mang đến ca khúc "Về nghe gió kể". Đây là ca khúc được Anh Minh sáng tác trong chuyến đi thực tế tại Tây Nguyên.
Đinh Mạnh Ninh, Lê Hà Nguyên và Tiến Mạnh tập luyện trước khi ghi hình
Tiến Mạnh và Tô Minh Đức tham gia trong vai trò ca sĩ thể hiện
Lê Hà Nguyên - tác giả của ca khúc "Bánh xe Hà Nội" và "Chuyện mưa", tham gia với ca khúc "Những mùa đông khác". Ngoài vai trò tác giả, Nguyên còn đảm nhiệm vai trò quay phim tại số đầu tiên của Câu lạc bộ BHV. Lê Hà Nguyên hiện đang là sinh viên năm thứ 2 của trường ĐH Sân khấu Điện ảnh.
Xuất hiện tại số đầu tiên, Đinh Mạnh Ninh vừa là tác giả, vừa là ca sĩ thể hiện đồng thời cũng là người dẫn chương trình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước