Cảm nhận văn hóa Hàn Quốc qua triểm lãm vải sợi “Seon - Hơn cả Bojaggi”

Minh Đức-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 17:09 GMT+7

Chiều 9/5, triểm lãm vải sợi Hàn Quốc mang tên Seon - Hơn cả Bojaggi đã được khai mạc tại Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội.

Trong buổi triển lãm, 50 tác phẩm nghệ thuật vải sợi Seon của nghệ nhân Lee Sung Soon được trưng bày theo trường phái sắp đặt. Những tác phẩm này được làm từ chất liệu vải thô và sợi. Theo như lời dẫn giải của nghệ nhân Lee Sung Soon, khái niệm Seon được khơi nguồn từ chữ Thiện. Bà đã góp nhặt từng sợi vải để dệt thành những tác phẩm nghệ thuật mang ý nghĩa sâu sắc về nhân sinh quan của con người.

Người nghệ sĩ đã biến những tấm vải thô trở thành biểu tượng của nghệ thuật, thổi hồn vào nghệ thuật Bajaggi (nghệ thuật gói quà bằng vải lụa) để biến chúng thành các tác phẩm sắp đặt đầy hữu ý. Theo bà, những gì mình đang thể hiện chính là một câu chuyện về thế giới thiền.

Bên cạnh những ý nghĩa sâu xa về đạo lý, cuộc triển lãm còn mang đến cho người xem một phần lịch sử Hàn Quốc. Những mảnh vải được chắp vá với nhau thể hiện một quá khứ nghèo khó, gian khổ, bên cạnh đó là những tấm vải đẹp đẽ, hiện đại cho thấy một đất nước Hàn Quốc đang trên đà phát triển.

Sự kiện Seon - Hơn cả Bojaggi được xem là một cơ hội để Việt Nam và Hàn Quốc giao lưu văn hóa và quảng bá thế giới nghệ thuật. Đây là chương trình nằm trong chuỗi dự án Next (Next Expert Training - dự án đặc phái chuyên gia giao lưu văn hóa quốc tế theo khu vực) do Bộ VH-TT&DL Hàn Quốc phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ kinh doanh nghệ thuật tài trợ.

‘ Triển lãm Seon - Hơn cả Bojaggi sẽ mở cửa đón khách tham quan đến hết ngày 15/5.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước