Dấu ấn đẹp của âm nhạc 2013

Khánh Linh-Thứ bảy, ngày 11/01/2014 23:11 GMT+7

Năm 2013 ghi nhận những dấu ấn đẹp của âm nhạc Việt Nam với những đêm nhạc tôn vinh các tên tuổi lớn, những sân chơi âm nhạc đẳng cấp, chuyên nghiệp, chất lượng... Điều này tiếp tục khẳng định cái đẹp đích thực trong nghệ thuật luôn chạm đến trái tim khán giả, chứ không cần bất kỳ một chiêu trò nào.

Đêm nhạc Văn Cao có quy mô lớn nhất kể từ 18 năm tác giả của Tiến quân ca ra đi là một dấu ấn đẹp về âm nhạc. Không chỉ bởi những nhạc phẩm tuyệt vời được tôn vinh mà còn bởi vì hàng triệu công chúng một lần nữa được nhớ về cây đại thụ trong nền tân nhạc Việt Nam - một tài năng, một nhân cách hiếm có.

Rất nhiều những chương trình âm nhạc nhằm tôn vinh tác giả tác phẩm có giá trị như vậy đã tiếp tục đến với khán giả trong năm 2013 làm nên sự chuyển mình một cách bất ngờ của thị trường âm nhạc nước nhà.

‘ Đêm nhạc Văn Cao là một dấu ấn đẹp của âm nhạc Việt Nam 2013. (Ảnh: VTV Online)

Từ những chương trình chính thống như Liên hoan dân ca toàn quốc, Giải Sao mai, Những điều còn mãi, cho đến những chương trình thể hiện nỗ lực và tâm huyết của những người làm nghề như In the spotlight của nhạc sĩ Hồng Kiên, Cầm tay mùa hè của nhạc sĩ Quốc Trung hay Âm nhạc trên tầng cao của nhạc sĩ Huy Tuấn… Thành công của những thương hiệu này không chỉ dừng lại ở việc kéo hàng loạt các ca sĩ tên tuổi về nước như Nguyên Lê, Trần Thu Hà mà còn giúp thay đổi thị hiếu, thay đổi quan điểm chi tiêu cho nghệ thuật chân chính.

Nhà hát lớn Hà Nội, một trong những điểm hẹn của các chương trình ca nhạc lớn tại Thủ đô trong những ngày cuối cùng của năm vẫn tiếp tục có thêm những chương trình ca nhạc mới. Từ những ca sĩ trẻ tài năng trong nước cho đến nghệ sĩ đẳng cấp quốc tế, từ những nhà sản xuất là các nhạc sĩ cho đến những công ty tổ chức sự kiện, sự cạnh tranh lành mạnh đã tạo nên một thị trường âm nhạc rất đa dạng, phong phú. 2013 có thể nói là một năm mà âm nhạc đem lại nhiều dấu ấn đẹp.

Sẽ không quá khi nói sự thành công đó chính là sự thay đổi về chất của một thị trường âm nhạc đã được “thay máu”. Thay vì chỉ quan tâm đến phần nhìn, ngày nay, nhiều khán giả đã chú trọng nhiều đến phần nghe, tức là họ hướng vào giá trị đích thực của một chương trình âm nhạc.

Người ta thậm chí đặt trước cả tháng trời để có được những tấm vé với cái giá bình quân 3 triệu không phải vì phong trào mà bởi vì ngày càng nhiều công chúng yêu nhạc hiểu và trân trọng cái giá trị lao động nghệ thuật mà những nghệ sĩ chân chính phải bỏ ra cho một chương trình có chất lượng.

Mời các bạn theo dõi nội dung trên qua clip sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước