Đoàn múa Nơi đến tái xuất với "Việt Nam những năm 70"

Thu Trang-Thứ năm, ngày 20/03/2014 23:58 GMT+7

Đoàn múa Nơi đến sẽ tái ngộ khán giả Thủ đô qua câu chuyện của Việt Nam những năm 70.

Việt Nam những năm 70 bao gồm 5 tác phẩm của các biên đạo múa đương đại có tiếng hiện nay như: Trần Ly Ly (7X), Quách Phượng Hoàng (Tế bào), Quách Hoàng Điệp (Không gian gốc), Nguyễn Dũng (Bến đợi), Lê Vũ Long (Một tập thể các cá nhân)

Bốn tác phẩm là 4 mảnh ghép, tuy không đầy đủ nhưng cũng có thể bao quát được phần nào bức tranh của xã hôi Việt Nam những năm 70.

Biên đạo múa Lê Vũ Long, giám đốc đoàn múa Nơi đến cho biết: “Thập niên 70 là thập niên để lại nhiều dấu ấn nhất trong lịch sử Việt Nam, cả về kinh tế, xã hội lẫn văn hóa. Dấu ấn của nó thậm chí còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến các tác giả và tác phẩm ngày nay. Lần này, chúng tôi sử dụng ngôn ngữ múa đương đại để đi sâu vào những năm 70, khai thác những vấn đề thuộc về tâm lý, tình cảm của con người thời đại này, vốn ít được đề cập đến”.

Chương trình sẽ khai thác khía cạnh tâm tư tình cảm, những vấn đề con người Việt Nam thời kỳ những năm 70 của thế kỷ trước bằng ngôn ngữ hiện đại, chứ không đơn giản là tính biểu hiện quen thuộc hay những hình tượng đã đóng khung thông qua nghệ thuật múa đương đại như thường thấy.

Nơi Đến là đoàn múa đương đại đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập từ năm 2002, cùng với sự tham gia của 10 diễn viên múa câm điếc sống và làm việc tại Hà Nội. Đoàn múa được sáng lập và dẫn dắt bởi cặp vợ chồng nghệ sĩ múa Lê Vũ Long và Lưu Thu Lan.

Đoàn múa Nơi Đến được biết đến qua những hoạt động tích cực trong các vấn đề mang tính xã hội, qua những chuyến lưu diễn diễn và hội thảo về múa trong nước và Quốc tế. Đoàn được đánh giá là một đoàn múa mang tính chất đặc biệt, không chỉ thể hiện qua những diễn viên mà còn được thể hiện rõ nét qua tính nghệ thuật của các tác phẩm mà họ đưa tới khán giả.

Chương trình lần này được tài trợ bởi CDEF - Quỹ Trao đổi và Phát triển văn hóa Việt Nam - Đan Mạch nhằm tạo môi trường gặp gỡ và giao lưu cho những người yêu nghệ thuật múa đương đại.

Việt Nam những năm 70 sẽ diễn ra trong hai tối 25/3 và 26/3/2014 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước