Giai điệu trẻ tháng 7 mang khán giả tới gần hơn với nghệ thuật múa

Thu Trang-Thứ sáu, ngày 25/07/2014 16:01 GMT+7

Với chủ đề Nghệ thuật múa, chương trình giai điệu trẻ tháng 7 sẽ giúp khán giả hiểu và yêu hơn bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Sự đa dạng, phong phú trong từng điệu múa chính là một phần tạo nên bản sắc dân tộc trong văn hoá Việt. Múa dân gian Việt Nam là hệ thống múa phong phú, đa dạng, nhưng điều đó không có nghĩa rằng nó đã hoàn chỉnh, bất biến.

Múa ballet, múa hiện đại phương Tây lại có hệ thống ngôn ngữ động tác múa khoa học, linh hoạt, có kĩ thuật cao, những bước nhảy dài trên không, những vòng quay lớn, cùng với phương pháp cấu trúc chặt chẽ có tính lôgic cao…Có thể sử dụng những nét tiên tiến đó để hoà trộn với ngôn ngữ múa dân gian giúp phản ánh sâu sắc hơn tâm tư, tình cảm nguyện vọng của con người Việt Nam đương đại.

Tác phẩm múa Ô cửa sổ

Đến với chương trình các bạn trẻ sẽ hiểu rõ hơn về các điệu múa cổ điển, múa hiện đại, múa dân tộc cũng như lịch sử nghệ thuật múa Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình còn giới thiệu 3 tác phẩm múa của các biên đạo: Bên ngoài cánh cửa của Trần Ly Ly; Ô cửa sổ của NSND Hà Thế Dũng và Mặt trời trong tim của NSND Vũ Việt Cường và NSND Kim Quy.

Những tác phẩm này thành công nhờ những ý tưởng mới, cách cấu từ độc đáo, diễn đạt bằng thứ ngôn ngữ múa tiên tiến mà nền tảng là tinh hoa trong múa dân gian, đồng thời mang đậm những tinh thần tìm tòi, đổi mới.

Các tác giả đã vận dụng được sự kết hợp cách nghĩ theo tâm lý dân tộc, với tính triết lý thời đại để phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ của ngày nay. Đây cũng là ba tác phẩm đoạt giải thưởng Văn học Nghệ thuật TP HCM lần thứ nhất do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP HCM phát động.

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 29/7 tại Nhà hát Thành phố. Vào cửa tự do.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước