Góc nhìn mới về Nick: “Một doanh nhân thành đạt”

Trung Khánh (Ảnh VTV News)-Thứ sáu, ngày 24/05/2013 11:53 GMT+7

Khán phòng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình chật kín trong buổi tiếp lửa doanh nhân của Nick

 Sau buổi diễn thuyết “Không bao giờ bỏ cuộc” ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia sáng 24/5, ai cũng thừa nhận Nick là “một doanh nhân thành đạt”.

Nói đến Nick Vujicic, tất cả đều liên tưởng đến người đàn ông không tay không chân kỳ diệu nhất hành tinh, một nhà diễn thuyết đặc biệt nhưng ít ai biết tới Nick còn là một doanh nhân. Và sau buổi trò chuyện với các doanh nhân Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình với tên gọi “Không bao giờ bỏ cuộc”, những ai nghe Nick trò chuyện cũng phải thừa nhận rằng, Nick là “một doanh nhân thành đạt”.

‘ Nick trong buổi diễn thuyết "Không bao giờ bỏ cuộc" ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình sáng 24/5

Những khoảng thời gian hội trường lặng thinh không một tiếng động để nghe Nick diễn thuyết, những tràng pháo tay rộn lên mỗi khi Nick kết thúc một luận điểm thuyết phục, đó là khoảnh khắc những doanh nhân hay những khán giả có mặt ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc đan xen trong suốt hai tiếng đồng hồ Nick xuất hiện.

Kiến thức sâu rộng về phương châm kinh doanh hiện đại, về cách thức kinh doanh khéo léo, về phương pháp điều hành nhân sự hay về lĩnh vực tâm l‎ý học đều được Nick thể hiện một cách rành mạch, dễ hiểu và lay động lòng người. Nick chia sẻ: “Điều quan trọng nhất trong điều hành công ty là phải kiên nhẫn truyền cảm hứng đến nhân viên của mình và kế đó là trách nhiệm với cộng đồng”.

‘ Khán giả, trong đó có nhiều doanh nhân chăm chú lắng nghe buổi trò chuyện thú vị của Nick

Nick cho rằng mỗi người cần phải làm việc vất vả bởi điều đó không chỉ mang lại lợi ích cho chính mình mà còn cho cả cộng đồng. “Bạn làm việc không chỉ mang về những đồng lương cho bản thân. Bởi khi bạn làm việc chăm chỉ, ngay cả khi công ty không tăng lương thì những thành quả bạn đem lại sẽ giúp công ty tăng lợi nhuận, mở rộng kinh doanh. Mà khi đó, công ty lại cần nhiều nhân sự hơn nữa và vô hình chung chính bạn đã tạo thêm công ăn việc làm cho nhiều người khác, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của đất nước mình”.

Với những câu nói súc tích, dễ hiểu và cách thể hiện hài hước vốn có kèm những từ ngữ tiếng Việt đan xen trong suốt buổi diễn thuyết, Nick thêm một lần nữa truyền cảm hứng cho các doanh nhân Việt trong hai chương trình ở TP.HCM và Hà Nội vào chiều 23/5 và sáng 24/5.

Một doanh nhân tại Hà Nội chia sẻ: “Trước khi gặp Nick, tôi đã cảm phục tinh thần vượt qua số phận của anh ấy trong cuộc sống. Nay được mắt thấy tai nghe Nick diễn thuyết trong chương trình tiếp lửa kinh doanh này, tôi càng khâm phục Nick hơn bởi anh ấy có kiến thức sâu rộng về kinh doanh mà những người bình thường như chúng tôi đôi khi còn chưa biết tới”.

‘ Doanh nhân Lê Phước Vũ dành cho Nick sự ngưỡng mộ bằng một cái ôm nồng hậu (Ảnh: Vũ Lê)

Với cá nhân Nick, dù chưa từng tự nhận mình là một doanh nhân thành đạt nhưng với việc tốt nghiệp Đại học với hai chuyên ngành và điều hành thành công một tổ chức phi lợi nhuận có quy mô toàn cầu như hiện tại đã là điều đáng mơ ước với nhiều người. Như ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch tập đoàn Hoa Sen, đơn vị tài trợ chính trong chuyến thăm Việt Nam của Nick, cũng phải thừa nhận Nick là một doanh nhân giỏi và thể hiện sự ngưỡng mộ bằng một cái ôm thật nồng hậu.

Sau buổi diễn thuyết tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, chiều 24/5, Nick Vujicic sẽ tiếp tục hành trình ở Việt Nam bằng chương trình “Hãy sống như Nick” tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) từ 13h đến 16h30 để cùng trò chuyện với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng khu vực TP Hà Nội.

Năm 21 tuổi, Nick tốt nghiệp Đại học với hai chuyên ngành cùng một lúc là Kế toán và Kế hoạch tài chính. Hiện Nick đang điều hành Life Without Limbs, một tổ chức phi lợi nhuận hướng về những người khuyết chi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước