Hàn Quốc chiến thắng giải Breakdace Red bull

VTV3-Thứ năm, ngày 05/12/2013 18:29 GMT+7

 Vũ công Hàn Quốc Kim Hong-Yeol, đã giành chiến thắng trước nhà vô địch năm ngoái Mounir tới từ Pháp, để giành ngai vương cuộc thi breakdance Red Bull.

Chàng trai 28 tuổi đã chiến thắng trong màn thi nhảy chung kết trước Mounir, sau khi 14 ứng cử viên khác của cuộc thi đã bị loại. Trước đó, 16 nghệ sĩ breakdance, còn được gọi là b-boy, tới từ 10 nước gồm Mỹ, Brazil, Pháp và Nhật Bản, đã so tài trên sàn nảy ở sân vận động Jamsil tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Trong số này có 8 người chiến thắng trước, 2 người được lựa chọn đặc biệt và 6 người đã trải qua vòng loại đấu giải khu vực đã diễn ra trên khoảng 90 nước.

Giải vô địch Red Bull là một trong số ít cuộc thi có các màn đấu tay đôi. Trong mỗi đêm đấu kéo dài chừng 2 giờ, mỗi cặp 2 vũ công sẽ đối mặt nhau trên một sân khấu mở ở trung tâm của sân vận động và lần lượt thể hiện tài nhảy dưới tiếng nhạc hip-hop. 5 giám khảo gồm các vũ công breakdance nổi tiếng sẽ chọn người chiến thắng chung cuộc sau mỗi màn đấu, thường kéo dài từ 3 - 4 phút.

Breakdance hình thành ở New York trong những năm 1970 trước khi lan rộng ra toàn cầu, thu hút nhiều người quan tâm ở không ít nước châu Á. Môn nhảy này hiện rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc. Đây cũng được coi là một trong những sản phẩm xuất khẩu văn hóa của Mỹ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước