Hàng vạn người dự lễ hội chùa Bà tại Bình Dương

TT.O-Thứ sáu, ngày 14/02/2014 10:00 GMT+7

Ngày 14-2 (rằm tháng Giêng), lễ rước kiệu Bà tại chùa Bà Thiên Hậu (P.Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã diễn ra với sự tham dự của hàng vạn người.

* Bắt hai đối tượng móc túi khách đi lễ chùa

Theo ban tổ chức lễ hội, tính cả mùa lễ hội ước tính có thể có tới hàng chục vạn người dự lễ.

‘ Hàng ngàn người dự lễ rước kiệu Bà và xem múa lân sư rồng tại khu vực ngã sáu TP Thủ Dầu Một - Ảnh: Bá Sơn

Là vùng đất có sự xuất hiện của người Hoa khá lâu đời nên ngoài chùa Bà chính ở trung tâm TP Thủ Dầu Một, một số chùa Bà khác nằm rải rác trên địa bàn tỉnh cũng tấp nập người trong ngày rằm tháng giêng.

Năm nay là năm thứ hai chùa Bà trong thành phố mới Bình Dương được khánh thành và có bảng chỉ dẫn nên lượng người tới đây đông hơn năm trước. Tuy nhiên, các hoạt động chính thức thu hút nhiều người dân nhất vẫn tại chùa Bà cũ.

Hàng vạn người theo chân kiệu Bà và những đoàn múa lân sư rồng đi vòng quanh ngã sáu Thủ Dầu Một và các tuyến đường khu vực trung tâm. Lực lượng chức năng đã phải cho chặn xe ở nhiều tuyến đường, người dân chỉ được đi bộ vào trong dự lễ.

Các điểm giữ xe hai bánh nở rộ dọc các tuyến đường gần chùa và mặc dù mức giá niêm yết 4.000-5.000 đồng/lượt xe máy nhưng trong ngày hội chính, hầu hết các điểm đều thu 10.000-15.000 đồng/xe.

Năm nay ngoài sự tham gia của công an và đội trật tự phường, ban tổ chức còn thuê cả một công ty bảo vệ chuyên nghiệp bảo vệ bên trong chùa.

Trong buổi chiều diễn ra lễ hội, các “hiệp sĩ” thuộc CLB Phòng Chống tội phạm P.Phú Hòa đã phát hiện hai phụ nữ lợi dụng đông người móc ví tiền của người dự lễ. Hiện hai đối tượng này đã được bàn giao lại cho công an địa phương xử lý.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước