Hội ngộ đàn tranh 2014

(Theo Tuổi trẻ)-Thứ bảy, ngày 28/06/2014 18:00 GMT+7

Từ ngày 30-6 đến 4-7 tại TP.HCM sẽ diễn ra cuộc hội ngộ đàn tranh 2014 quy tụ những ban đàn tranh Việt từ khắp thế giới.

‘ Nghệ sĩ Hải Phượng hướng dẫn các nghệ sĩ đàn tranh trẻ tập luyện vào chiều 27-6 - Ảnh: H.O.

Đây là lần đầu tiên cuộc hội ngộ được tổ chức trong không gian ấm cúng và đúng chuẩn của Nhạc viện TP.HCM, thay vì ở hội trường Cung văn hóa Lao động như những lần trước.

Chương trình đinh của cuộc hội ngộ lần này sẽ diễn ra vào 20g ngày 30-6 tại Nhạc viện TP.HCM với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ thuộc CLB Tiếng hát quê hương, ban tứ tuyệt Duyệt Thị Trang (VN), ban đàn tranh Hướng Việt (Hoa Kỳ), ban VA’V Tranhsemble của nghệ sĩ Võ Vân Ánh (Vanessa Vo, nhà sáng tác, giải thưởng Emmy, đề cử Oscar), đại diện Trường âm nhạc Phượng Ca (Pháp)...

Nghệ sĩ Hải Phượng cho biết đây là lần đầu tiên một chương trình biểu diễn đàn tranh được bán vé dù với mức giá không cao (100.000-200.000 đồng), không kể một ít vé giá cao dành cho thân hữu ủng hộ nhưng cũng phần nào giúp ban tổ chức trang trải chi phí. Quan trọng hơn đây sẽ là dịp để những nghệ sĩ đàn tranh đánh giá được mức độ quan tâm và yêu thích thật sự của khán giả qua việc họ bỏ tiền mua vé, vì lâu nay mọi người thường có thói quen chỉ đi xem âm nhạc dân tộc bằng vé mời hoặc vào cửa miễn phí.

Ngoài đêm diễn chính, cuộc hội ngộ lần này còn có chương trình Giai điệu quê hương lúc 19g30 ngày 2-7 tại hội trường Cung văn hóa Lao động (nhận vé mời tại đây), tọa đàm về nhạc dân tộc và đàn tranh tại phòng họp 1 Cung văn hóa Lao động (vào cửa tự do), buổi nói chuyện Đàn tranh xưa và nay với diễn giả - giáo sư Trần Văn Khê và các văn nghệ sĩ: nhạc sĩ Phạm Thúy Hoan, Vĩnh Tuấn, Hoàng Cơ Thụy, Nguyễn Xuân Yên, nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng, Vân Ánh... (nhận giấy mời tại phòng số 3 Cung văn hóa Lao động từ 8g-11g ngày 29-6).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước