Huế trở thành “Thành phố văn hóa của ASEAN”

Anh Phương-Thứ bảy, ngày 19/04/2014 11:44 GMT+7

Các đại biểu tại Hội nghị Bộ trưởng phụ trách văn hóa và nghệ thuật ASEAN lần thứ 6. (Ảnh: VGP)

Sáng nay (19/4), Hội nghị Bộ trưởng phụ trách văn hóa và nghệ thuật ASEAN lần thứ 6 đã diễn ra tại TP. Huế và trao danh hiệu “Thành phố Văn hóa của ASEAN” cho Huế.

Một cộng đồng ASEAN vào năm 2015 vừa phải hài hòa được sự phong phú ấy, vừa bảo tồn đầy đủ giá trị riêng của từng quốc gia là mục tiêu hướng tới của tất cả các nước thành viên.

Các Bộ trưởng ASEAN phụ trách văn hóa và nghệ thuật trong sáng nay đã bước những bước đi để đạt được điều đó. Đó là trao cho thành phố Huế danh hiệu “Thành phố Văn hóa của ASEAN”.

Như vậy, Huế là thành phố thứ 3, sau Cebu của Philippines và Singapore trở thành thành phố văn hóa của ASEAN. Trong nhiệm kỳ hai năm, Huế sẽ phải đóng vai trò tăng cường giao lưu, hợp tác các nền văn hóa, văn minh trong ASEAN. Từ đó, tạo ra ý thức rõ ràng hơn về những giá trị bản sắc của ASEAN cho cộng đồng và người dân trong khu vực.

Trong khuôn khổ Hội nghị lần này, các Bộ trưởng phụ trách văn hóa và nghệ thuật của ASEAN cũng sẽ có các cuộc họp với các đối tác Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc để tìm cách thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước