In the spolight sẽ kết thúc sau đêm “Giai điệu Tổ quốc”

Nguyễn Trần-Thứ sáu, ngày 06/12/2013 17:00 GMT+7

 Sau hai năm ra mắt, series âm nhạc In the spolight sẽ chấm dứt sau đêm “Giai điệu Tổ quốc”. Chương trình sẽ được diễn ra vào lúc 20h trong một đêm duy nhất 13 tháng 12 năm 2013 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Thổi làn gió mới vào các ca khúc nhạc đỏ

Nhạc sĩ Hồng Kiên cho biết: “Đêm nhạc sẽ bao gồm nhiều ca khúc nhạc cách mạng, nhạc truyền thống, nhưng cách làm của chúng tôi sẽ không giống như những chương trình nhạc đỏ khác. Chúng tôi sẽ thổi làn gió mới vào những ca khúc đã rất quen thuộc thông qua cách phối khí, cách chơi nhạc và cách hát của ca sĩ. Chương trình sẽ là cơ hội để những người trẻ chúng tôi thể hiện những cảm nhận, những ý nghĩ của mình về Tổ quốc và đồng bào, về lòng yêu nước, về chiến tranh và hòa bình”.

“Giai điệu tổ quốc” do đó sẽ không chỉ có những ca khúc cách mạng đã từng “đi” trong dặm dài của đất nước mà còn nhiều khúc tình ca ngợi ca tình yêu đẹp đẽ của lứa đôi, mẫu tử. Đặc biệt, chương trình cũng sẽ dành một thời lượng nhất định để tưởng nhớ đến chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua những ca khúc kinh điển. Đích thân nhạc sỹ Hồng Kiên sẽ phối lại toàn bộ các bản nhạc, dàn nhạc cũng sẽ chơi theo một cách rất lạ và ca sỹ cũng sẽ không hát theo kiểu truyền thống, quen thuộc.

Hàng loạt ca khúc như Ca ngợi Hồ Chủ Tịch, Giai điệu Tổ quốc, Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Mẹ yêu con, Bài ca hy vọng, Quê nhà, Gọi anh… sẽ được thể hiện qua cảm thụ âm nhạc mang đậm hơi thở đương đại của Trọng Tấn, Nguyên Thảo, Uyên Linh, Vũ Thắng Lợi.

Trong đó, Trọng Tấn được giao trọng trách giữ nhịp cho toàn bộ “bản nhạc”, như sợi dây xuyên suốt chương trình, để các ca sĩ còn lại thỏa sức tung hoành trong phạm vi biểu diễn của mình. Nguyên Thảo sẽ lần đầu hát Mẹ yêu con cũng là lần đầu được hát về chính mình, về lòng tự hào của một người phụ nữ đang ngập tràn hạnh phúc được làm mẹ.

Nếu như Trọng Tấn và Nguyên Thảo mang màu sắc cổ điển trong chương trình này, thì Vũ Thắng Lợi và Uyên Linh lại đem tới những thể nghiệm mới mẻ. Vũ Thắng Lợi sẽ chuyển những ca khúc hoành tráng, hào hùng trở nên sinh động, trẻ trung và hợp thời hơn. Uyên Linh có lẽ sẽ là ẩn số dễ gây bùng nổ nhất bởi giọng hát nội lực đầy lửa của cô sẽ mang đến những điều mới mẻ trong dòng nhạc vốn được coi là “cứng nhắc” này. Khán giả sẽ có dịp thưởng thức Biển khát (Trương Ngọc Ninh) qua sự tươi mới, rực lửa của Uyên Linh cùng bản phối khác lạ mà nhạc sỹ Hồng Kiên thực hiện cho cô trong chương trình.

Ngoài những tiết mục đơn ca, phần hòa giọng của các ca sĩ với hình thức song ca, tứ ca sẽ là những điểm nhấn mang lại nhiều thú vị cho khán giả. Lần đầu Trọng Tấn song ca cùng Nguyên Thảo, lần đầu Nguyên Thảo và Uyên Linh sẽ cùng góp giọng trong những ca khúc quen thuộc và lãng mạn.

Dừng lại sau hai năm ra mắt

“In The Spotlight” bắt đầu số đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2011 với đêm nhạc dành riêng cho ca sĩ Tuấn Ngọc. Sau đó, hàng loạt đêm nhạc của các nghệ sĩ khác như: ca sĩ Hồng Nhung, Mỹ Linh, nhạc sĩ Trần Tiến, Thanh Tùng… được thực hiện với chất lượng chuyên môn cao, góp phần tạo ra không gian nghệ thuật phù hợp thị hiếu âm nhạc của những người “nghe nhạc có chọn lọc”.

Sự thành công của chuỗi âm nhạc này không phải nhờ số tiền mà nhà tổ chức bỏ ra, mà là bởi xuyên suốt chương trình có sự góp sức của một ê kíp làm nghề thuộc hàng “máu mặt” trong giới nghệ thuật thủ đô. Đó là ban nhạc Anh Em với trụ cột là nhạc sĩ Hồng Kiên - người đảm nhiệm vai trò giám đốc nghệ thuật; vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân - ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn… Những ca sĩ, nhạc sĩ góp mặt trong các chương trình đều là những tên tuổi của làng âm nhạc Việt Nam.

Sau hai năm ra mắt, series âm nhạc In the spolight sẽ chấm dứt sau đêm “Giai điệu Tổ quốc”. Một chương trình âm nhạc được giới chuyên môn Hà Nội đánh giá cao, nay kết thúc đột ngột sẽ khiến nhiều người hụt hẫng. Ông Trần Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Mỹ Thanh, nhà sản xuất chương trình “In The Spotlight” lý giải, việc dừng chương trình không phải do áp lực kinh tế, mà là bởi những người thực hiện nhận thấy đã đến lúc nên dừng chuỗi dự án âm nhạc này lại, để bắt tay thực hiện dự án âm nhạc mới hơn.

Ban tổ chức cho rằng, việc dừng lại ở đêm số 8 là cái kết đẹp cho chặng đường hai năm. Vì là chương trình cuối cùng nên cả ê kip thực hiện sẽ dồn hết tâm sức và vật lực cho chương trình để ghi đậm một dấu ấn trong lòng khán giả thủ đô. Đây là chương trình mà ekip dành nhiều tâm huyết nhất từ trước đến nay, như là một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn dành tặng khán giả để khép lại hai năm hoạt động của chuỗi In the spotlight.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước