Johnny Trí Nguyễn làm BGK phim tài liệu

Mỹ Quy-Thứ sáu, ngày 19/07/2013 12:26 GMT+7

Cảnh trong phim "Trang 69 & lớn tự khắc biết"

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng trong đó có diễn viên chuyên tham gia các phim hành động  Johnny Trí Nguyễn đã có mặt trong giải thưởng Búp sen vàng.

Lễ trao giải Búp sen vàng năm nay lấy chủ đề là "Trải nghiệm của tôi – Tuổi trẻ của tôi", với mong muốn nâng cao tiếng nói của giới trẻ trong xã hội hiện đại. Dự án "Chúng ta làm phim" đã hỗ trợ cho các nhà làm phim trẻ thực hiện 38 bộ phim tài liệu ngắn, 10 phim truyện ngắn.

Sau quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra danh sách đề cử gồm 12 bộ phim xuất sắc nhất cho các hạng mục phim tài liệu ngắn (7 phim) và phim truyện ngắn (5 phim). Các tác phẩm này sẽ tiếp tục bước vào vòng chấm thi thứ hai, do Ban giám khảo bình chọn, để tìm ra 3 phim tài liệu cùng 3 phim truyện có chất lượng tốt nhất, được trình chiếu trong đêm trao giải.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia chấm giải của 7 vị giám khảo, gồm diễn viên NSND Lê Khanh, diễn viên Johnny Trí Nguyễn, đạo diễn Phan Huyền Thư, đạo diễn Phan Đăng Di, nhà dựng phim Julie Béziau, nhà sản xuất Hà Thục Vân, nhà báo Tạ Bích Loan.

‘ Giải thưởng Búp sen vàng 2013

Là giải thưởng thường niên lớn nhất trong năm của Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh – Hội điện ảnh Việt Nam, cho đến nay, giải thưởng Búp sen vàng đã trải qua hành trình gần 4 năm đồng hành cùng các nhà làm phim trẻ.

Trải qua 3 lần tổ chức trước, giải Búp sen vàng ngày càng khẳng định được uy tín khi có sự tham gia của rất nhiều nhà làm phim tên tuổi trong và ngoài nước ở vị trí ban giám khảo. Qua chương trình này, nhiều nhà làm phim trẻ không chuyên đã có cơ hội đưa các tác phẩm phim tài liệu và phim truyện ngắn của mình lên màn ảnh rộng và giới thiệu tới khán giả. Bên cạnh đó, một số bạn trẻ yêu điện ảnh cũng thông qua chương trình này gặt hái được những thành quả nhất định trong lĩnh vực làm phim, trở thành những cái tên đầy triển vọng của nền điện ảnh trong nước.

Lễ trao giải Búp sen vàng 2013 sẽ diễn ra vào tối chủ nhật 28/7, tại Rạp Công Nhân, 42 Tràng Tiền, Hà Nội.

Danh sách các phim được đề cử năm 2013:

Phim tài liệu:
1. Chúng tôi đã cưới (đạo diễn Nguyễn Hà Phương, Mai Thị Búp)
2. Nguyên Linh (đạo diễn Lê Thu Minh)
3. Cha và con (đạo diễn Hà Huyền Linh)
4. Tôi đi bán tôi (đạo diễn Mạc Phạm Ngọc Hà)
5. Khoảng trời của em (đạo diễn Phan Ngọc Mai)
6. Con đi trường học (đạo diễn Hà Lệ Diễm)
7. Bạn đồng hành (đạo diễn Lê Mỹ Cương)

Phim truyện ngắn:
1. Chạy trên đôi nạng gỗ (đạo diễn Nguyễn Hà Phương)
2. Ngoài kia có gì (đạo diễn Nguyễn Diệp Thùy Anh)
3. Trang 69 & lớn tự khắc biết (Tập thể lớp H23+)
4. Những ngày đẹp trời (đạo diễn Đỗ Phương Trang)
5. YRML (đạo diễn Trần Thanh Vân)

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước