Lần đầu tiên trạm khắc cổ Myanmar được giới thiệu ở Mỹ

Anh Tuấn-Thứ năm, ngày 10/04/2014 15:45 GMT+7

Lần đầu tiên những hiện vật trạm khắc cổ của Myanmar được đem giới thiệu ở Mỹ. Buổi triển lãm nghệ thuật với tên gọi "King Losts" được tổ chức tại Bảo tàng Nghệ thuật của thành phố New York thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dân thành phố.

Với chủ đề "Những vương quốc không còn: Điêu khắc Ấn Độ giáo - Phật giáo thời kỳ đầu từ thế kỷ V-VIII", triển lãm giới thiệu những truyền thống điêu khắc của các vương quốc theo đạo Ấn và đạo Phật từ thế kỷ V đến đầu thế kỷ VIII của Myanmar. Trong số các tác phẩm điêu khắc cổ, có một sa thạch từ thế kỷ thứ IV, đây là một minh chứng cho sự đa dạng trong tôn giáo của Myanmar thời cổ đại

Đây là triển lãm đầu tiên về nghệ thuật tôn giáo của khu vực Đông Nam Á tại Bảo tàng Nghệ thuật New York. Trong số gần 160 bức tượng được trưng bày, phần lớn là tượng điêu khắc tinh xảo lớn bằng đá, đất nung và bằng đồng.

Đa số tượng được các quốc gia Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Malaysia và Myanmar cùng với 2 nước châu Âu là Anh và Pháp cho mượn. Số còn lại thuộc sở hữu của Mỹ.

Quý vị có thể theo dõi thông tin chi tiết về triển lãm điêu khắc cổ của Myanmar trong Video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước