Liên hoan phim lần thứ 17: Nhiều bất ngờ

Tổng hợp-Chủ nhật, ngày 18/12/2011 00:00 GMT+7

Lễ trao giải Liên hoan phim lần thứ 17 vừa diễn ra tối qua (17/12) đã gây bất ngờ lớn với những người yêu điện ảnh: Những bộ phim được kỳ vọng lại không có giải cao; bộ phim không có trong danh sách đề cử lại được trao giải; và... không có bông sen vàng cho phim truyện nhựa.

Sân khấu lễ trao giải LHP lần thứ 17 (Ảnh: Dân trí)

Ở thể loại phim hoạt hình, đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho đạo diễn Phạm Hồng Sơn với bộ phim Chiếc lá, do hãng phim hoạt hình VN sản xuất. Biên kịch xuất sắc nhất là Nguyễn Thu Trang với phim Chiếc lá. Bộ phim này cũng đoạt luôn giải Họa sỹ tạo hình xuất sắc nhất cho họa sỹ Ngọc Tuấn. Nhóm họa sỹ Vũ điệu ánh sáng đoạt giải Họa sỹ diễn xuất xuất sắc nhất.
Bông sen vàng cho âm nhạc xuất sắc nhất dành cho nhạc sỹ Đặng Hữu Phúc phim Người con của rồng hãng phim Hội điện ảnh VN sản xuất. Thiết kế âm thanh xuất sắc nhất được trao cho Bành Bắc Hải với 2 bộ phim Chiếc láGiấc mơ Loa thành, hãng phim hoạt hình VN sản xuất.
Bông Sen Vàng thể loại phim hoạt hình là phim Chiếc lá, hãng phim hoạt hình VN sản xuất.
Ở thể loại phim khoa học, đạo diễn xuất sắc được trao cho Trịnh Quang Tùng, Bùi Phương Thảo, phim Bướm, côn trùng cánh vẩy do hãng phim Tài liệu và Khoa học TW sản xuất. Biên kịch Nguyễn Thu Tuyết cũng nhận giải biên kịch xuất sắc nhất với Bướm, côn trùng cánh vẩy.
Bướm, côn trùng cánh vẩy cũng là bộ phim đoạt Bông Sen Vàng cho bộ phim khoa học xuất sắc nhất.
Đoạt Bông sen vàng ở thể loại phim tài liệu Video là bộ phim Hồ Chí Minh cội nguồn cảm hứng sáng tạo- hãng phim Nguyễn Đình Chiểu sản xuất. Thể loại phim truyện Video không có giải Bông Sen Vàng, không có giải Bông Sen Bạc, chỉ có bằng khen BGK trao cho hai bộ phim, Rượu cần đêm mưa và Vũ khúc ánh trăng.
Thể loại phim tài liệu nhựa chiếm ưu thế về số lượng tham dự giải tại liên hoan phim lần này. Ở thể loại phim tài liệu nhựa, Bông sen vàng dành cho đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho đạo diễn Lưu Quỳ với bộ phim Hoàng Sa trong lòng tổ quốc do hãng phim Điện ảnh Quân đội ND sản xuất. Hoàng Sa trong lòng tổ quốc xuất sắc đoạt Bông Sen Vàng cho bộ phim tài liệu xuất sắc nhất.
Giải Quay phim xuất sắc nhất thể loại này được trao cho Vương Khánh Trần Linh với phim Từ Thác Bà đến Sơn La do hãng phim tài liệu và khoa học TW sản xuất.
Hội điện ảnh lần đầu tiên có giải thưởng của riêng mình tại liên hoan phim quốc gia. Giải thưởng trị giá 15 triệu đồng của Hội điện ảnh dành cho đạo diễn xuất sắc đã được trao cho đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với phim truyện nhựa Những nụ hôn rực rỡ.
thể loại phim truyện nhựa, ca sỹ Phương Thanh đã lên nhận Bông Sen Vàng với vai phụ trong phim Những nụ hôn rực rỡ và Lê Khánh là vai nữ phụ trong phim Cô dâu đại chiến. Lê Khánh đã không có mặt nhận giải vì lý do công tác.
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trao cho Hồ Vĩnh Khoa trong phim Hotboy nổi loạn, Hồ Vĩnh Khoa cũng không có mặt để nhận giải.
Nhà văn Hoàng Nhuận Cầm đã nhận được Bông Sen Vàng cho biên kịch xuất sắc nhất với kịch bản phim Mùi cỏ cháy.
Dù không có tên trên danh sách đề cử, nhưng K’Linh đã đoạt quay phim xuất sắc nhất với phần quay trong phim Cô dâu đại chiến. Quay phim Nguyễn Nam cũng đoạt giải với phần quay trong Hotboy nổi loạn.
Họa sỹ thiết kế xuất sắc nhất thể loại phim truyện nhựa được trao cho Nguyễn Trung Phan, Nguyễn Mạnh Đức phim Long Thành cầm giả ca (hãng phim TNHH một thành viên hãng phim Giải Phóng sản xuất).
Nhạc sỹ phim truyện nhựa xuất sắc nhất được trao cho nhạc sỹ Võ Thiện Thanh và nhạc sỹ Huy Tuấn với phần âm nhạc của phim Những nụ hôn rực rỡ (hãng phim BHD sản xuất).
“Đề cử một đằng, trao giải một nẻo” là một sai sót tại lễ trao giải liên hoan phim năm nay. Phim Vũ điệu đam mê không có tên trong danh sách đề cử giải Thiết kế âm thanh xuất sắc nhất nhưng cuối cùng, giải thưởng lại xướng tên Bành Bắc Hải- người đã thiết kế âm thanh cho phim Vũ điệu đam mê.
Giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã bất ngờ được trao cho diễn viên Nguyễn Mỹ Hạnh phim Vũ điệu đam mê. Đây không phải là vai diễn để lại ấn tượng với khán giả.
Giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất cũng bất ngờ được trao cho Quách Ngọc Ngoan với vai diễn đại thi hào Nguyễn Du trong phim Long Thành cầm giả ca.
Vũ Ngọc Đãng đã đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt của anh.
Những giải thưởng của liên hoan phim đã gây bất ngờ lớn với những người yêu điện ảnh. Trước liên hoan phim, BTC đã nói, cho dù thế nào họ cũng sẽ chọn ra một bộ phim đoạt giải Vàng, “bộ phim xứng đáng đoạt Vàng nhất trong các bộ phim”. Cuối cùng, kết quả đã không như thế! Không trao giải Vàng, BGK trao đến 3 giải bạc cho 3 bộ phim với chất lượng nghệ thuật chênh nhau.
Được đánh giá cao nhưng bộ phim Tâm hồn mẹ của đạo diễn Phạm Nhuệ Giang chỉ giành bằng khen của BGK cùng với Cánh đồng bất tậnLong Thành cầm giả ca. Ba bộ phim khác cùng đoạt Bông Sen Bạc là Hotboy nổi loạn, Vũ điệu đam mê và Mùi cỏ cháy.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước